AFC Champions League 2010 - Đụng độ ở Tokyo

AFC Champions League 2010 - Đụng độ ở Tokyo

Bóng đá Hàn Quốc tiếp tục nuôi hy vọng lần thứ nhì liên tiếp lên ngôi ở AFC Champions League theo thể thức mới (chỉ thi đấu 1 trận), khi CLB Seongnam Ilhwa giành quyền lọt vào trận chung kết gặp đối thủ Zob Ahan (Iran) vào ngày 13-11 tại Tokyo (Nhật Bản).

AFC Champions League 2010 - Đụng độ ở Tokyo ảnh 1

Niềm vui của thầy trò đội Zob Ahan sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết

Dù chỉ giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Al Shabab (Saudi Arabia) ở trận bán kết lượt về (lượt đi thua 3-4), nhưng Seongnam Ilhwa đoạt vé đi tiếp nhờ ghi được bàn thắng trên sân đối phương. HLV Shin Tae-Yong thừa nhận đội đã rất chật vật trước đối thủ Al Shabab và nếu tiền đạo Cho Dong-Geon không tỏa sáng kịp thời, Seongnam có thể đã bị loại vì không ghi được bàn thắng trên sân nhà.

Đánh giá về đối thủ Zob Ahan, ông Shin có vẻ rất thận trọng. Tuy nhiên, trận chung kết đối với ông và các học trò không nặng nề như trận bán kết lượt về vừa qua.

Trong khi đó, tinh thần của Zob Ahan đang lên rất cao, nhất là sau khi họ loại đối thủ khó chịu Al Hilal (Saudi Arabia) bằng 2 trận thắng với cùng tỷ số 1-0. HLV Ebrahimzadeh Mansour đang có trong tay dội hình mạnh nhất trong vòng 3 năm trở lại đây và mục tiêu mà ông cũng như các học trò đang hướng tới chính là chiến thắng ngọt ngào ở Tokyo.

NGUYÊN PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục