Wenger bị cấm 3 trận

LĐBĐ Anh (FA) đã ra án cấm 3 trận cùng khoản tiền phạt 40.000 bảng đối với HLV Arsene Wenger sau những đối đầu với trọng tài Mike Dean sau trận hòa tại West Brom, trong khi vẫn còn một án phạt khác đang treo lơ lửng.

Arsene Wenger đang tự đẩy Arsenal thêm vào rắc rối. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger đang tự đẩy Arsenal thêm vào rắc rối. Ảnh: Getty Images

Án phạt mà nhà cầm quân 68 tuổi phải nhận là từ những va chạm với trọng tài Mike Dean sau trận hòa 1-1 tại West Brom hôm Chủ nhật. Theo đó, Wenger đã có những lời lẽ xúc phạm vị trọng tài này trong phòng thay đồ vì tình huống thổi phạt Calum Chambers để bóng chạm tay trong phút cuối, giúp West Brom gỡ hòa. Ngoài ra, Wenger cũng đặt dấu hỏi về sự công bằng của vị trọng tài này trong buổi họp báo.

Như vậy, Wenger sẽ không được chỉ đạo ở 3 trận đấu liên tiếp mà Arsenal phải làm khách, bắt đầu từ trận vòng 3 Cúp FA tại Nottingham Forest vào Chủ nhật, trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn tại trên sân Chelsea vào thứ tư tới, và chuyến du hành đến Bournemouth ở Premier League vào ngày 14-1.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn nếu Wenger chịu một quyết định trừng phạt khác, liên quan đến những chỉ trích nặng nề nhằm vào trọng tài Anthony Taylor ở trận hòa Chelsea 2-2 hôm giữa tuần. Wenger gọi quyết định thổi phạt đền khi pha rướn người phá bóng của Hector Bellerin trúng chân Eden Hazard, là hoàn toàn lố bịch. Thậm chí, ông còn khẳng định đã biết trước sẽ bị “ép” trong trận derby London vì Arsenal từ lâu đã trở thành “nạn nhân” của các trọng tài trong mùa giải này.

Hiện FA đã yêu cầu Wenger thời hạn đến chiều thứ ba phải đưa ra những giải trình cho những phát biểu của mình. Nếu thất bại, không loại trừ ông sẽ tiếp tục nhận án phạt khác. Tuy nhiên, trong buổi họp báo hôm qua, nhà cầm quân người Pháp khẳng định luôn đúng trong những nhận xét của mình và thách thức, nếu chịu án phạt thì ông sẽ có thời gian để đáp ứng lời mời dự buổi lễ nhậm chức Tổng thống của cựu tiền đạo George Weah vào ngày 22-1 tại Liberia.

Tin cùng chuyên mục