Watford - Liverpool: Đầu phải xuôi ​

Để hy vọng vào mùa giải thành công, Liverpool cần khởi đầu suôn sẻ bằng việc giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Watford. Với những gì đã chuẩn bị, The Kop dư khả năng hoàn thành mục tiêu đề ra.
Watford - Liverpool: Đầu phải xuôi ​
Chạy đà hoàn hảo
Để mong hiện thực hóa tham vọng mùa giải mới, Liverpool đã có bước chạy đà hoàn hảo. Tổng thể 6 trận chơi ở loạt giao hữu vừa qua, The Kop giành chiến thắng đến 5 và chỉ thua 1. Đáng nói trong đó có màn thị uy trước Bayern Munich bằng chiến thắng đậm đà 3-0. Kết quả cũng phần nào chứng minh cho sức mạnh hàng công Liverpool nói riêng và tập thể nói chung.
Bước vào cuộc đối đầu với Watford, không có quan điểm tin rằng đoàn quân HLV Juergen Klopp không thể tìm được 3 điểm đầu tiên. Và nói như BLV Paul Merson trên Sky Sports: “Tôi không thể nhìn thấy bất cứ điều gì ngoại trừ chiến thắng của Liverpool.”
Watford - Liverpool: Đầu phải xuôi ​ ảnh 1 Liverpool (phải) không khó để vượt qua Watford
Thực vậy, sức mạnh hàng công của Liverpool bây giờ là điều không thể bàn cãi. Philippe Coutinho chơi xuất sắc trong những trận đấu giao hữu vừa qua. Với tiền vệ người Brazil, Mohamed Salah như được hậu thuẫn tối đa để phát huy năng lực, điều này đã được thể hiện rõ ở những trận du đấu. Riêng Roberto Firmino thì luôn được bố trí chơi tự do và càng thể hiện rõ vai trò của một số 9. Ben Woodburn, Emre Can hay Georginio Wijnaldum… cũng ấn tượng chẳng kém. Và nói rạch ròi, tất cả đang khỏa lấp tốt khoảng trống Lallana và Henderson để lại.
Thấp hơn đôi chút, hàng thủ luôn là trọng tâm cho những nghi ngại mà giới chuyên môn Anh đề cập trước đó. Tuy nhiên, nhìn chung mọi vấn đề vẫn đang ở mức chấp nhận được và cũng không đến mức quá lo lắng nếu như chứng kiến bộ tứ vệ thi đấu vừa qua.
Khó cho chủ nhà
Không chỉ mạnh về lực lượng cùng yếu tố tinh thần, thống kê hiện tại cũng đang đứng về Liverpool. 4 trận mở màn Premier League gần đây nhất, The Kop đều giành thắng lợi. Còn riêng đối đầu với Watford 3 trận gần đây, Liverpool cũng thắng nốt.
Đủ thấy, Watford sẽ gặp rất nhiều khó khăn dù được chơi ở Vicarage Road. Đối với đoàn quân HLV Marco Silva bây giờ, chưa thể nói mọi thứ đã sẵn sàng. Những tân binh như Richarlison, Andre Gray… sẽ làm tăng chiều sâu đội hình, nhưng chất lượng thì vẫn bị đặt dấu hỏi. 
Kế đến, việc chưa có nhiều thời gian chơi cùng nhau sẽ nảy sinh vấn đề kết dính giữa những cầu thủ cũ và tân binh. Cuối cùng, việc đọc vị triết lý từ ông thầy người Bồ Đào Nha cũng chưa thể gọi là hoàn thiện. Những trận đấu giao hữu gần đây, The Hornets không có được những kết quả tốt đã phản ánh chính xác thực tại của Watford. “Ngay cả khi ký hợp đồng với Andre Gray, cũng không có gì thay đổi,” Merson nhận định về khả năng Watford có thể xuống hạng ở mùa giải này.
Và với những khó khăn hiện tại, cùng với việc Liverpool quá mạnh, một thất bại là điều khó tránh khỏi với Watford.
Trận đấu diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 12-8, K+1 trực tiếp.
Dự đoán: Liverpool thắng 3-1.

Tin cùng chuyên mục