Võ sĩ kick-boxing Singapore Nazri Sutari: Thất bại ở SEA Games là bài học xương máu

Là một tài năng võ thuật đa môn phái, từ sambo, đô vật đến kick-boxing, lại vừa xuất sắc giành được 2 tấm huy chương giá trị ở Giải kick-boxing quốc tế Serbia Open diễn ra hồi tháng 3, Nazri Sutari được xem là niềm hy vọng “Vàng” của kick-boxing Singapore tại SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam, chỉ chờ Lễ khai mạc…

Nazri Sutari
Nazri Sutari

Tuy vậy, Sutari vừa thất thủ đau đớn trước võ sĩ Campuchia - Chhoeung Lvay, với điểm số 1-2 ở hạng cân dưới 71 kg nội dung low-kick. Trận thua này được miêu tả là “khiến trái tim của Nazri tan vỡ” và anh đau đớn cho biết anh cần có thêm nhiều thời gian để nuốt trôi nỗi thất vọng vừa mới xảy ra Nhà thi đấu TDTT Bắc Ninh.

Nazri thừa nhận, anh đã nhập cuộc quá chậm và mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh đòn thế phù hợp trong hiệp đấu đầu tiên; tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy rằng, anh đã đánh đủ tốt trong hiệp đấu thứ 2 để có thể giành lấy chiến thắng chung cuộc. Nhưng thay vào đó, trọng tài đã chấm điểm và trao chiến thắng vào tay võ sĩ người Campuchia.

“Trong hiệp đấu thứ 2, tôi đã tìm thấy đường rãnh của mình. Tôi đánh áp đảo đối thủ rõ ràng. Nhưng khi bước vào hiệp đấu thứ 3, tôi ngạc nhiên khi HLV của tôi nói rằng tôi đang để thua điểm đối thủ. Là VĐV, chúng tôi làm phần việc chuẩn bị của mình, chúng tôi hy sinh rất nhiều chỉ để dành cho khoảnh khắc này. Và rồi lại thấy điều đó bị tước đi… thật sự đau lòng, trái tim tan vỡ và cực kỳ thất vọng”, Nazri chia sẻ.

Đây là lần thứ 2 Nazri tham dự SEA Games, nó không hề suôn sẻ như lần đầu tiên. Trong lần đầu tiên thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra ở Philippines hồi năm 2019, Nazri xuất hiện ở môn đấu võ khác là môn sambo và đã xuất sắc giành được HCV. Tất nhiên, sambo khác hoàn toàn và kick-boxing cũng khác hoàn toàn.

Trong sự nghiệp của mình, ngoài các môn võ, Nazri còn thi đấu nhiều môn khác, anh thậm chí từng bắt đầu với môn đấu kiếm trước khi tập trung vào các môn võ thuật và giờ đây, thể hiện đam mê lớn lao với kick-boxing. Mục tiêu của Nazri không chỉ là giành HCV SEA Games, mà một ngày nào đó, trở thành Nhà vô địch thế giới đầu tiên của Singapore trong môn kick-boxing. Do vậy, thất bại ở SEA Games chỉ là thất vọng nhất thời, nhưng là chiều kích tương lai.

Phía trước của Nazri sẽ là Giải kick-boxing Vô địch thế giới, chỉ còn 1 năm nữa thôi. Và thời của anh sẽ đến, Nazri tin tưởng điều đó: “Đây không phải là đoạn cuối con đường. Như tôi nói vài tháng trước, mục tiêu của tôi vẫn là giành ngôi vô địch thế giới. Thất bại này chỉ là khi tôi vượt qua một gờ giảm tốc và đó là thứ mà tôi không thể kiểm soát. Cái gì của mình, cuối cùng cũng sẽ là của mình”.

Tin cùng chuyên mục