V-League 2022 trở lại: Bắt đầu từ ‘chảo lửa’ Thiên Trường

Sau gần 3 tháng tạm nghỉ để tập trung đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 cũng như đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022, các sân cỏ V-League sẽ quay lại vào đầu tháng 7 với những tín hiệu tích cực chờ đón. Cú hích từ sự thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31 cũng như ở VCK châu Á sau đó được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều hơn nữa khán giả đến với các sân bóng.

CLB Hà Nội từng thua trắng 0-3 trước Nam Định trên sân Thiên Trường mùa bóng 2021
CLB Hà Nội từng thua trắng 0-3 trước Nam Định trên sân Thiên Trường mùa bóng 2021

Điều thú vị khi V-League 2022 trở lại lần này cũng từ sân Thiên Trường, nơi vốn đã được VPF chọn làm sân tổ chức trận khai mạc (Nam Định – HA.GL) và hôm ấy, các khán đài đã không còn một chỗ trống. Lần này, khi V-League 2022 trở lại thì sân Thiên Trường cũng là nơi tiên phong với trận đấu bù của vòng 3 giữa đội chủ nhà Nam Định và CLB Hà Nội vào ngày 26-6.

Đến trước trận đấu này, Nam Định đang có 1 điểm và tạm đứng cuối bảng; trong khi CLB Hà Nội với 7 điểm chỉ còn thua đội đang dẫn đầu bảng là Hải Phòng đúng 1 điểm. Điều đó có nghĩa chỉ cần 1 chiến thắng nhẹ nhàng trên sân Thiên Trường vào ngày 26-6 thì CLB Hà Nội sẽ vươn lên ngôi đầu. Chính tính chất quan trọng ấy sẽ làm cho cuộc so tài giữa hai đội thêm phần quyết liệt và ắt hẳn sân Thiên Trường sẽ lại không còn một chỗ trống, như là điểm tựa về tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Đây sẽ là trận đấu đánh dấu sự trở lại sân cỏ V-League của Đoàn Văn Hậu sau nhiều năm vắng bóng vì đi Hà Lan thi đấu, sau đó là điều trị chấn thương. Tương tự là trường hợp của Duy Mạnh cũng vừa bình phục chấn thương.

V-League 2022 trở lại: Bắt đầu từ ‘chảo lửa’ Thiên Trường ảnh 1 Văn Hậu có tên trong danh sách đi Nam Định của CLB Hà Nội
Khoảng nghỉ vừa qua là cơ hội quý giá cho các đội chuẩn bị lại lực lượng của mình trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc, nhất là nhóm đội đang ở khu vực cuối bảng càng làm việc nhiều hơn. Đáng chú ý ở nhóm cuối bảng lại đang có sự hiện diện của HA.GL, đội bóng vốn dẫn đầu V-League 2021 đến gần nửa chặng đường trước khi giải bị hủy. HA.GL đã trải qua 4 trận đấu từ đầu mùa nhưng chưa có được cảm giác chiến thắng với 3 hòa, 1 thua cho dù trong tay HLV Kiatisak vẫn là dàn sao mà nhiều đội ao ước.

Ở nhóm này còn có hai đại diện của TPHCM là CLB TPHCM và CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, lo ngại nhất vẫn là CLB Sài Gòn khi lực lượng của họ mùa này tiếp tục mỏng hơn so với năm ngoái, đồng nghĩa cuộc đua trụ hạng vẫn rất cam go với thầy trò HLV Phùng Thanh Phương. CLB Sài Gòn hiện đang có 2 điểm sau 3 trận đấu.

V-League 2022 trở lại: Bắt đầu từ ‘chảo lửa’ Thiên Trường ảnh 2 Bình Định có thực lực mạnh, sẵn sàng cho cuộc đua tốp đầu ở mùa này
Trong khi đó ở tốp đầu, Hải Phòng vốn là hiện tượng từ đầu mùa với 8 điểm dẫn đầu bảng. Theo sau là nhóm 3 đội có cùng 7 điểm là Viettel, Hà Nội và SLNA, rồi đến Bình Định. Trong số này thì Hà Nội và Bình Định mới chính là hai đối thủ được đánh giá cao nhất trong cuộc đua vô địch mùa này. Hà Nội vẫn giữ được sức mạnh của mình cho dù đã chia tay Quang Hải cũng như Đình Trọng, nhưng dàn lực lượng đồng đều, có chiều sâu đã giúp đội này bất bại từ đầu mùa. Còn Bình Định vốn là nơi hội tụ của nhiều cầu thủ giỏi từ khắp nơi về, giai đoạn nghỉ vừa qua giúp HLV Nguyễn Đức Thắng có thêm thời gian để kết nối tất cả lại thành 1 khối. Ở trận đấu thuộc vòng 5, Bình Định sẽ tiếp HA.GL trên sân Quy Nhơn, đó là trận “derby miền Trung” và cũng sẽ là tâm điểm của vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục