Viettel FC - Kuala Lumpur City (18g ngày 10-8): Chiến thắng để xốc tinh thần

Cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đức Chiến sau thời gian điều trị chấn thương đã trở lại hàng thủ Viettel FC, nhưng vẫn để ngỏ dấu chấm hỏi về phong độ. Mặt trận tấn công, HLV Bae Ji-won đang rơi vào trạng thái bế tắc khi các học trò tịt ngoài ở 2 trận gần nhất.

Viettel FC rất cần chiến thắng ở AFC Cup để xốc tinh thần cho phần còn lại của V-League 2022. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Viettel FC rất cần chiến thắng ở AFC Cup để xốc tinh thần cho phần còn lại của V-League 2022. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Viettel FC tiếp theo Kuala Lumpur City ở bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á với phong độ đầy bạc nhược. Đội bóng áo lính dưới trướng của ông Bae thua 4 trong 6 trận gần nhất V-League 2022, và kém đội đầu bảng Hà Nội FC đến 10 điểm. Trong thế khó khăn, họ phải “cày ải” thêm mặt trận AFC Cup 2022. Nhưng là đại diện V-League duy nhất ở sân chơi này, đội bóng quân đội bắt buộc phải thi đấu... đúng với vị thế của họ cũng như danh dự của cả nền bóng đá.

Viettel FC đang rơi trên đà tự do, nhưng đối thủ của họ cũng không kém cạnh về mặt phong độ. Năm trận gần nhất ở sân chơi quốc nội, Kuala Lumpur City chỉ thắng 1 trận, thua và hòa cùng 2 trận. Hai trận thua của đại diện đến từ Malaysia cũng đến từ sân khách, mới nhất ngã ngựa 0-5 trước nhà vô địch Johor Darul Ta’zim. Màn chạy đà không hoàn hảo của đội khách trước khi gặp Viettel FC. Đoàn quân của HLV Bojan Hodak đi tiếp ở AFC Cup 2022 cũng nhờ suất đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Bojan Hodak chỉ ra tiền vệ Hoàng Đức và tiền đạo Geovane - 2 cầu thủ Viettel FC đang có phong độ ổn định nhất - sẽ trở thành mối nguy cho Kuala Lumpur City, đồng thời khiêm tốn hướng đến kết quả tốt nhất vì lọt đến vòng này đã là thành công. Trong khi HLV Bae Ji-won khẳng định: “Chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng”. Mà lọt vào trận chung kết Đông Nam Á cũng là mục tiêu mà ban lãnh đạo Tập đoàn Viettel FC đề ra cho CLB ở lễ xuất quân.

Viettel FC - Kuala Lumpur City (18g ngày 10-8): Chiến thắng để xốc tinh thần ảnh 1 Đức Chiến trở lại đội hình sau chấn thương gặp phải ở vòng bảng AFC Cup 2022. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Rõ ràng, Viettel FC bên cạnh lợi thế sân nhà cũng nhỉnh hơn đối thủ về thực lực. Thì hiện tại, đội chủ nhà rất cần chiến thắng ở sân chơi quốc tế để chặn đứng chuỗi trận thất vọng vừa qua, và xốc tinh thần hướng đến phần còn lại của V-League 2022.

Không được thi đấu ở “sào huyệt” Hàng Đẫy, nhưng Viettel FC vẫn biết cách để hâm nóng sân Thống Nhất (TPHCM). Đội bóng áo lính đã phát miễn phí 1.000 vé đến tay người hâm mộ với hy vọng nhận được sự đồng hành ở trận bán kết sắp tới. Đó sẽ là nguồn cổ vũ lớn về mặt tinh thần cho Hoàng Đức và đồng đội vượt khó, hướng đến tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng ở khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục