Việt Nam – CHDCND Triều Tiên 5-2: Quân bầu Đức tỏa sáng

(SGGPO).- Tối 6-10, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 với CHDCND Triều Tiên. Trong một ngày thăng hoa các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng ngược dòng đánh bại đội bóng Đông Á với cách biệt đậm đà 5-2 cho dù đội hình xuất phát không phải là mạnh nhất, thậm chí cũng chỉ vừa tập luyện chung được vài ngày.

(SGGPO).- Tối 6-10, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 với CHDCND Triều Tiên. Trong một ngày thăng hoa các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng ngược dòng đánh bại đội bóng Đông Á với cách biệt đậm đà 5-2 cho dù đội hình xuất phát không phải là mạnh nhất, thậm chí cũng chỉ vừa tập luyện chung được vài ngày.

Chủ nhà xuất phát với nhiều gương mặt trẻ từ lò đào tạo của HA.GL Arsenal JMG như Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, bên cạnh những cựu binh như Nguyên Mạnh, Đình Luật, Công Vinh. Một phần do mới tập trung trở lại nên sự gắn kết của ĐTVN ở những phút đầu không cao nên chủ nhà có phần lép vế trước CHDCND Triều Tiên – đội mở tỷ số ở phút 14 do công của ngôi sao trên hàng công của họ là Pak Kwang-ryong.

Cho dù sau đó VN chịu tổn thất ở hàng thủ khi Ngọc Hải chấn thương phải rời sân nhưng trong lúc khó chủ nhà bất ngờ chơi bùng nổ. Sau khi Văn Toàn suýt làm nên chuyện với cú sút xa ở phút 31, đúng 1 phút sau Tuấn Anh có cú cứa lòng điệu nghệ, san bằng tỷ số 1-1 sau đường chuyền của đội trưởng Công Vinh. Ở những giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1 Văn Toàn tung cú đánh rất căng nhưng đã không thắng được thủ môn Ri Myong-guk.

Tuy nhiên không cần quá buồn bởi sau khi hiệp 2 trôi qua được 6 phút chính Văn Toàn cướp bóng trong chân hậu vệ Ri Yong-chol, dọn đường cho Công Vinh giúp VN lần đầu vượt lên dẫn trước. Cho dù 1 phút sau Pak Kwang-ryong hoàn thành cú đúp đưa trận đấu về vạch xuất phát nhưng kể từ đó các cầu thủ VN chơi càng hay với sự chói sáng của các cầu thủ trẻ của HA.GL. Phút 63 Xuân Trường chuyền bóng chuẩn xác giúp Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016 Văn Thanh ghi bàn nâng tỷ số thành 3-2 cho chủ nhà. Tới phút 85 tiền vệ đang đầu quân cho Incheon United tự mình lập công với pha dứt điểm đẳng cấp khiến thủ thành dày dặn kinh nghiệm Ri Myong-guk phải vào lưới nhặt bóng.

Không hề muốn kém cạnh các đàn em các cựu binh (đang khoác áo HN T&T) vào sân từ ghế dự bị cũng kịp để lại dấu ấn khi Văn Quyết dọn cỗ cho Thành Lương khép lại một ngày thi đấu thành công của chủ nhà với bàn ấn định tỷ số 5-2.

Với chiến thắng đầu tiên sau 7 lần giáp mặt đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên, đội tuyển VN có lý do để tin tưởng vào quá trình chuẩn bị hướng tới mục tiêu chinh phục chức vô địch Đông Nam Á trong năm nay.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu tập huấn lượt đi với đội tuyển Indonesia vào ngày 9-10 trên sân Maguwoharjo, thuộc thành phố Sleman. Đang dẫn dắt đội tuyển Indonesia là cựu HLV đội tuyển Việt Nam, A.Riedl.

1- Công Vinh giữ phong độ ổn định và đóng góp 1 bàn thắng cho đội chủ nhà Ảnh: Dũng Phương

2- Nhưng dàn cầu thủ trẻ từ “lò” HA.GL mới thực sự bùng nổ trên hàng công trong trận này, trong ảnh là Văn Thanh, tác giả bàn thắng thứ 3 Ảnh: Dũng Phương

3- Xuân Trường cũng tạo dấu ấn với 1 siêu phẩm Ảnh: Hoàng Hùng

4- Cả đội chào cám ơn khán giả sau trận đấu Ảnh: Hoàng Hùng

 “Hãy tạo sân chơi cho trẻ em”

Đó là thông điệp mà các tuyển thủ Việt Nam gởi gắm đến với tất cả mọi người, mọi giới nhân cuộc so tài cùng với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào tối 6-10. Trước giờ bóng lăn, các tuyển thủ Việt Nam đã căng băng-rôn này đi trên sân như một lời nhắn gởi đến tất cả.

Việt Nam – CHDCND Triều Tiên 5-2: Quân bầu Đức tỏa sáng ảnh 5

Theo kế hoạch thì nhân chuyến tập huấn tại TPHCM, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ kết hợp với một số hoạt động xã hội, vì cộng đồng, điều mà những lần tập trung trước đó chưa làm được.

Quốc Cường – Trung Tín

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục