Việc quan trọng của ông Park phải làm trước khi dự QBV Việt Nam 2019

Tối 26-5, HLV Park Hang-seo sẽ đến khách sạn Rex (TPHCM) tham dự Lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019. Trong hành trình đến với sự kiện này, ông thầy Hàn Quốc dự kiến dự khán một số trận đấu. 

HLV Park Hang-seo sẽ có mặt tại Lễ trao thưởng Quả bóng vàng VN 2019. Ảnh: Minh Hoàng
HLV Park Hang-seo sẽ có mặt tại Lễ trao thưởng Quả bóng vàng VN 2019. Ảnh: Minh Hoàng

Bóng đá Việt Nam sẽ dịch chuyển sau hai tháng “đóng băng” vì Covid-19 bằng các trận cầu thuộc vòng loại Cúp Quốc gia 2020 diễn ra trong ba ngày 23, 24 và 25-5. Tâm điểm chú ý được đổ dồn về sân Thiên Trường, nơi chủ nhà Nam Định có cuộc tiếp đón HA.GL vào 18 giờ tối 23-5.

Không chỉ dừng lại ở trận cầu “đinh” với sức hút khủng khiếp đến từ khán giả, độ nóng của cặp đấu này còn được đẩy cao bằng sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo. Được biết, ông thầy Hàn Quốc sẽ đi cùng ekip trợ lý đến sân Thiên Trường để theo dõi các học trò Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn ... thi đấu. Đây là những là trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong suốt nhiều năm qua.

Hai ngày sau trận đấu giữa CLB Nam Định - HA.GL, HLV Park Hang-seo dự kiến bay vào Nha Trang (Khánh Hòa) để dự khán cặp đấu CLB Khánh Hòa - Viettel. Trong đội hình của đội bóng “áo lính” có các tuyển thủ Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng và Ngọc Hải.

Sau thời gian dài các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam tạm ngừng, HLV Park Hang-seo được trở lại với công việc quen thuộc là dự khán ở các sân cỏ. Đây là dịp để ông thầy 61 tuổi kiểm chứng phong độ, thể lực của các gương mặt trụ cột, đồng thời kiếm tìm thêm những nhân tố lạ trong quá trình làm mới đội tuyển quốc gia.

Việc quan trọng của ông Park phải làm trước khi dự QBV Việt Nam 2019 ảnh 1 Điều ông lo nhất là phong độ của các tuyển thủ sau khoảng nghỉ dài ngày vừa qua.
Mục tiêu trọng tâm của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 là giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020. Cả hai đích ngắm này đều diễn ra vào cuối năm nay. Vì thế mà ngay từ thời điểm hiện tại, ban huấn luyện đã lên các phương án, kế hoạch chuẩn bị cho khâu nhân sự.

Lợi thế của HLV Park Hang-seo là việc các giải đấu ở Việt Nam sớm quay trở lại vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 giúp ông có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào màn nước rút với các đối thủ. Trong khi giải vô địch quốc gia của các nước Thái Lan, Malaysia hay Indonesia và cả UAE phải đến tháng 9 hoặc vẫn chưa xác định ngày tái khởi động.

Khép lại các trận đấu thuộc vòng loại Cúp quốc gia 2020, HLV Park Hang-seo sẽ bay bào TPHCM tham dự buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức vào tối 26-5. Dự kiến có nhiều điều bất ngờ được ông thầy Hàn Quốc mang đến trong đêm gala. Bên cạnh ông Park, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung đã xác nhận góp mặt trong buổi vinh danh của các cầu thủ.  

Tin cùng chuyên mục