VFF đề xuất nâng số lượng cầu thủ tham dự SEA Games 30

Tại phiên họp Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa diễn ra tại Lào, đại diện VFF ông Trần Quốc Tuấn đã kiến nghị mỗi đội tuyển dự SEA Games được đăng ký chính thức 23 cầu thủ.

Ông Trần Quốc Tuấn (bìa phải) hiện đang là ủy viên thường trực AFC
Ông Trần Quốc Tuấn (bìa phải) hiện đang là ủy viên thường trực AFC

Theo quy định của AFF và Hội đồng thể thao Đông Nam Á từ trước đến nay, mỗi đội tuyển dự tranh môn bóng đá nam tại SEA Games chỉ được đăng ký 20 cầu thủ trong danh sách chính thức và 30 cầu thủ trong danh sách sơ bộ. Điều này khiến quá trình chọn lựa và sử dụng quân số của các đội gặp nhiều khó khăn.

Do vậy, tại phiên họp Hội đồng tổ chức vào ngày hôm qua (22/6), đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn đã có ý kiến đề nghị nâng số lượng cầu thủ lên 23 người. Ngoài ra, lực lượng đăng ký sơ bộ cũng được bổ sung thêm 10 gương mặt, tức là lên thành 40 người/đội tuyển. Từ danh sách 40 người, các quốc gia sẽ rút gọn danh sách chính thức xuống còn 23 cầu thủ tại cuộc họp kỹ thuật trước thềm SEA Games 30.

Đề xuất này của Việt Nam ngay lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đại diện LĐBĐ các quốc gia trong khu vực. Chủ tịch AFF đã kết luận cuộc họp bằng lời đề nghị các Liên đoàn Bóng đá thành viên cần khẩn trương gửi kiến nghị này thông qua Ủy ban Olympic nước mình lên Ban tổ chức SEA Games 30 để hiện thực hóa đề xuất từ phía Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho môn bóng đá tại đại hội 

Tin cùng chuyên mục