VFF đề xuất cách ly 7 ngày đối với HLV Park Hang-seo và các trợ lý

Ngày 28-7, LĐVĐ Việt Nam (VFF) đã có văn bản gởi Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 liên quan kế hoạch chuẩn bị của VFF dành cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam, đội tuyển U23Việt Nam trong gia đoạn tập huấn và tham dự vòng loại cuối World Cup 2022.

VFF đề xuất thực hiện cách ly 7 ngày thay vì 14 ngày với HLV Park Hang-seo và các cộng sự
VFF đề xuất thực hiện cách ly 7 ngày thay vì 14 ngày với HLV Park Hang-seo và các cộng sự

Qua đó, để đảm bảo công tác chuyên môn cho hai đội tuyển quốc gia tập huấn, tham dự các giải quốc tế sắp tới, VFF đã đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho phép áp dụng cơ chế hoạt động tập trung đặc biệt cho các thành viên đội tuyển.

Cụ thể, thay đổi từ hình thức cách ly tập trung sang hình thức cách ly “bong bóng khép kín” đối với các thành viên di chuyển từ vùng dịch đến Thành phố Hà Nội để làm nhiệm vụ. Về phương thức hoạt động, di chuyển, hai đội tuyển sẽ hoạt động theo hình thức “bong bóng khép kín”, chỉ di chuyển từ nơi ở đến nơi tập luyện, hạn chế tiếp xúc với các đối tượng bên ngoài, được định kỳ tiến hành xét nghiệm theo quy định của ngành y tế và tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, cơ quan Y tế.

Ưu tiên rút ngắn thời gian cách ly y tế tập trung từ 14 ngày xuống 7 ngày cho 3 Huấn luyện viên Đội tuyển người Hàn Quốc (Park Hang Seo, Choi Ju Young, Kim Hyun Tae), nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Hà Nội ngày 28-7-2021 và cách ly tại khách sạn Top Hotel – Đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

VFF đề xuất cách ly 7 ngày đối với HLV Park Hang-seo và các trợ lý ảnh 1 Hai đội tuyển quốc gia và U23 tập trung ở hai địa điểm riêng biệt
Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia nghỉ ở tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội – Số 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và Đội tuyển U22 quốc gia ở tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam – Đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Bên cạnh đó, VFF đang xúc tiến liên hệ với các cơ quan chức năng để hoàn tất thủ tục giúp các cầu thủ ở khu vực phía Nam có thể ra Hà Nội sớm trong giai đoạn này và cũng thực hiện cách ly y tế như các thành viên Ban huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục