VCK U23 châu Á 2018: Trung Quốc và Qatar cùng giành chiến thắng

Ngày hội của bóng đá trẻ U23 châu Á 2018 đã chính thức khai mạc vào chiều 9-1 tại Côn Sơn (Trung Quốc) với các trận mở màn của bảng A. Đội chủ nhà Trung Quốc đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đội Oman.

Đội Trung Quốc (áo đỏ) giành chiến thắng 3-0 trước Oman (AFC)
Đội Trung Quốc (áo đỏ) giành chiến thắng 3-0 trước Oman (AFC)

Tận dụng ưu thế sân nhà, các cầu thủ Trung Quốc đã tiếp cận trận đấu khá tốt và liên tục ép sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng phải đến phút 29, các cầu thủ Trung Quốc mới có bàn thắng khơi thông thế bế tắt từ cú sút trong vòng 16m50 của Yang Liyu. Năm phút sau, cách biệt được nhân đôi từ cú đánh đầu của Li Xiaoming.

Dẫn cách biệt 2 bàn cùng với việc kiểm soát tốt thế trận, sang hiệp hai các cầu thủ Trung Quốc còn ghi thêm được 1 bàn cũng từ cú đánh đầu cận thành, lần này do Wei Shishao thực hiện.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, các cầu thủ Qatar đã giành chiến thắng khít khao 1-0 trước Uzbekistan. 

Đội U23 Việt Nam trong buổi tập làm quen sân Côn Sơn vào tối 9-1. Ảnh: ANH TRẦN
Ngày 10-1, hai bản B và C sẽ thi đấu lượt trận đầu tiên. Ở bảng B, CHDCND Triều Tiên sẽ gặp Thái Lan còn Nhật Bản gặp Palestin. Trong khi đó ở bảng C, Malaysia sẽ gặp nhiều thử thách trước Iraq, trận còn lại khá cân sức giữa Ả rập Saudi và Jordan. 

Cũng vào trưa 10-1, HLV và thủ quân 4 đội của bảng D sẽ tiến hành họp kỹ thuật và sau đó là họp báo trước lượt trận đầu tiên. Lịch thi đấu lượt trận đầu tiên của bảng D gồm: Việt Nam - Hàn Quốc và Syria - Australia.

Tin cùng chuyên mục