Uruguay - Ecuador 4-0: “Song sát” Suarez, Cavani hủy diệt Ecuador

Sự chênh lệch trong cuộc so tài đầu tiên của bảng C là quá rõ ràng, ứng viên Uruguay trong diễn biến thể hiện sức mạnh vượt trội hoàn toàn trước Ecuador đã dễ dàng giành chiến thắng 4-0.

Nicolas Lodeiro và Edinson Cavani mừng bàn mở tỷ số.
Nicolas Lodeiro và Edinson Cavani mừng bàn mở tỷ số.

Thống kê hiệp một cho thấy, Uruguay dứt điểm 10 lần (so với chỉ 1 của đối thủ) và trong đó hết 6 lần đúng hướng. Rõ ràng, Ecuador không chỉ lép vế hoàn toàn, mà đối thủ của họ cũng rất chính xác và hoàn thiện trong thế trận tấn công.

Chỉ ngày phút thứ 7, lưới Ecuador đã rung lên sau khi Nicolas Lodeiro có pha kiểm soát bóng và xứ lý điệu nghệ từ đường chuyền của Luis Suarez, trước khi dứt điểm về phía cột xa mở tỷ số. Chỉ sau đó 3 phút, bóng lại một lần nữa đưa vào lưới Ecuador, nhưng đã bị trọng tài từ chối bởi xác định Edinson Cavani đã việt vị từ tình huống nhận bóng đầu tiên. Tuy nhiên, tình huống sớm định đoạt trận đấu cũng chỉ diễn ra ở phút 24, Jose Quinteros với khuỷu tay thúc vào mặt Lodeiro trong một pha không chiến khiến anh nhận thẻ đỏ, và Ecuador càng bị đẩy vào tình cảnh thua thiệt.

Thủ thành Alexander Domínguez đã rất xuất sắc để giúp Ecuador trụ vững khi 2 lần từ chối nỗ lực ghi bàn của Cavani trong 30 phút đầu, nhưng đến phút 33, anh đã phải bất lực trước pha ngã người dứt điểm tuyệt đẹp của chân sút đang khoác áo Paris SG. Đến phút 44, Suarez cũng có bàn thắng đầu tiên ở giải đấu, sau pha đệm bóng ghi bàn dễ dàng từ đường kiến tạo của Martin Caceres.

Tỷ số 3-0 chỉ sau 45 phút đầu là quá chắc chắn để Uruguay thoái mái toan tính với một thế trận chạm rãi, dành sức cho chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez vẫn có thêm một bàn thắng nữa ở phút 78 sau tình huống phá bóng thẳng… vào lưới nhà của trung vệ Arturo Mina.

Uruguay - Ecuador 4-0: “Song sát” Suarez, Cavani hủy diệt Ecuador ảnh 1 Uruguay đã thắng hoàn toàn thuyết phục Ecuador.

Với chiến thắng đậm đà này, Uruguay đang hướng đến tấm vé đi tiếp sau 4 ngày nữa khi đối đầu đội tuyển trẻ trung đến từ châu Á là Nhật Bản - đội phải đến rạng sáng mai (6 giờ, giờ Việt Nam) mới ra sân trận đầu tiên vòng bảng đối đầu đương kim vô địch Chile.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Uruguay đã đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc khi dù dẫn trước Qatar 2-0 sau chưa đến một giờ thi đấu nhờ công của Oscar Cardozo và Derlis Gonzalez. Nhà vô địch châu Á trong lần đầu góp mặt với tư cách khách mời ở Copa America đã gây tiếng vang lớn bằng màn ngược dòng ấn tượng, Almoez Ali lám sáng lại cơ hội với bàn rút ngắn tỷ số ở phút 68 trước khi Boualem Khoukhi cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 77.

Tại bảng đấu này, Colombia vững chắc ngôi đầu sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Argentina ở ngày qua quân.

Tin cùng chuyên mục