UEFA họp khẩn vì mối nguy Covid-19

LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ giành thời lượng của kỳ Đại hội thường niên ở Amsterdam (Hà Lan) vào ngày mai, để thảo luận nghiêm túc với tất cả 55 hiệp hội thành viên về cuộc khủng hoảng Covid-19 lan rộng trên toàn thế giới - vốn không chỉ đe dọa đoạn kết của mùa giải này ở châu Âu mà còn với VCK EURO 2020.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin. Ảnh: Getty Images

Tại Itala, quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất của với tâm dịch nằm ở phía Bắc nước này, với gần 900 ca mắc dịch và trường hợp tử vong đã tăng lên con số 21. Trong nỗ lực ứng phó mới nhất của giới chức bóng đá nước này, là hoãn khẩn cấp 5 trận Serie A ở vòng 26 (theo kế hoạch dời tất cả sang dự kiến vào ngày 15-3), bao gồm các trận Udinese - Fiorentina; Milan - Genoa; Parma - SPAL; Sassuolo - Brescia và đặc biệt là trận cầu có tính quyết định chức vô địch giữa Juventus - Inter.

Giữa mối nguy đó, kỳ Đại hội thường niên của UEFA diễn ra rất đúng lúc. Trước khi đến Hà Lan hôm nay, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin khẳng định hiện vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch hoãn các trận ở giai đoạn cuối của mùa giải này tại các giải đấu hàng đầu như Champions League hay Europa League. Trong khi, VCK EURO 2020 trong mùa hè, vốn sẽ được diễn ra ở 12 quốc gia châu Âu, vẫn đang chuẩn bị theo lịch trình. Nhưng, chắc chắn ông Ceferin sẽ có cuộc hội đàm cụ thể hơn với các Liên đoàn thành viên trong 48 giờ tới. Trong đó, nổi lên những nghi ngờ về khả năng diễn ra các trận đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia vào tháng 3 - bao gồm play-off EURO 2020 cũng như các trận giao hữu quốc tế.

Patrick Nelson, Giám đốc điều hành của LĐBĐ Bắc Ailen - vốn có đội tuyển dự Play-off EURO 2020 - mới đây cho biết: “Tôi đang giữ liên lạc chặt chẽ với UEFA. Tôi biết họ và bản thân chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với Tổ chức Y tế Thế giới và chúng tôi sẽ cân nhắc bất kỳ lời khuyên nào mà chúng tôi nhận được”. Trong khi đó, dù HLV tuyển Anh, Gareth Southgate vẫn đang mong đợi các trận giao hữu tại Wembley với tuyển Italia và Đan Mạch trong tháng này sẽ diễn ra theo kế hoạch, nhưng Giám đốc điều hành của FA, Mark Bullingham, thừa nhận: “Chính phủ sẽ đưa ra quyết định. Chúng tôi có các trận đấu đã được lên kế hoạch và sẽ thảo luận thường xuyên với chính phủ để tìm kiếm một quyết định”.

Tin cùng chuyên mục