U23 Việt Nam – U23 Timor Leste, VTV6 trực tiếp 19 giờ 30 ngày 24-2: Kiên cường vào trận

Một ngày trước trận bán kết gặp Timor Leste, HLV Đinh Thế Nam nhận thêm tin dữ: thêm 7 học trò mắc Covid-19, khiến quân số của U23 Việt Nam hao hụt đến mức báo động đỏ, đẩy thầy trò họ đối diện nguy cơ không đủ người theo quy định (13 cầu thủ) để vào sân. Sau đợt chi viện 6 cầu thủ hôm 21-2, VFF thêm một lần lại chi viện cấp tốc thêm 4 cầu thủ nữa cho đội tuyển vào hôm nay 24-2, sát  giờ thầy trò ông Nam bước vào trận đấu.

Các cầu thủ U23 Việt Nam luôn thể hiện khát vọng chiến thắng mạnh mẽ tại giải lần này. Ảnh: HOÀNG TÙNG
Các cầu thủ U23 Việt Nam luôn thể hiện khát vọng chiến thắng mạnh mẽ tại giải lần này. Ảnh: HOÀNG TÙNG

Đấy là một hành trình, một trải nghiệm rất đặc biệt của U23 Việt Nam ở giải đấu “vô tiền khoáng hậu” này. Khó khăn bủa vây, đặc biệt là “cơn bão” Covid-19 càn quét qua, đẩy thầy trò U23 Việt Nam vào tình thế chông chênh ngay từ lúc đặt chân sang Campuchia. Tuy nhiên, họ đã không gục ngã, thậm chí còn bền gan và kiên cường hơn qua từng trận đấu. Để có được 11 cầu thủ đá chính và 4 vị trí dự bị ngoài khu kỹ thuật, U23 Việt Nam đã nhận được sự tăng cường nhân sự từ quê nhà, sau khi VFF đưa ra quyết định bổ sung cầu thủ nhanh chưa từng thấy trong lịch sử.

6 tuyển thủ đã lên đường, cả bằng đường bộ lẫn đường hàng không, để kịp U23 Việt Nam có thêm người đấu với U23 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng. Chẳng kịp ráp nối, làm quen hay bàn bạc chiến thuật nhiều, cả 6 cầu thủ được tăng cường phút cuối đều đã vào sân, chính và phụ đủ hết, cùng tạo nên một tập thể gắn kết, đánh bại Thái Lan 1-0 rồi tiến vào vòng bán kết với tư thế đội đầu bảng C.

U23 Việt Nam – U23 Timor Leste, VTV6 trực tiếp 19 giờ 30 ngày 24-2: Kiên cường vào trận ảnh 1 U23 Việt Nam luôn nhập cuộc với tinh thần mạnh mẽ.
Nói như đồng nghiệp Phan Hồng (Bongdaplus.vn), người đã sát cánh cùng đội tuyển U23 Việt Nam, thì “Covid-19 có thể "cướp" đi đội hình của U23 Việt Nam đến 18/27 cầu thủ. Nhưng có một thứ mà dịch bệnh này không đánh gục được thầy trò Đinh Thế Nam là ý chí và khát vọng thể hiện mình. Gần 20 năm đi làm báo với nhiều chuyến đi nước ngoài, mình có 3 lần đáng nhớ nhưng đây là lần khó quên nhất. Cảm xúc ấy có thể gói gọn trong lời của a Nam (HLV Đinh Thế Nam-PV). Giọng điệu hài hước nhưng đầy khí chất kích quân, HLV Đinh Thế Nam nói với các học trò là đời các bạn chưa chắc đã có lần thứ hai như thế nên phải dấn thân để có kỷ niệm mà kể với cháu con”.
Bản thân HLV Đinh Thế Nam hay bất cứ nhà cầm quân nào ở Việt Nam cũng chưa từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, phải lắp ráp cầu thủ từ các nguồn khác nhau để thành một đội tuyển hoàn chỉnh, có thể đá tốt và hướng đến một kết quả khả quan ở giải đấu cấp khu vực. Những gì mà thầy trò U23 Việt Nam đang trải qua là qúa đủ chất liệu để viết nên một câu chuyện kỳ lạ trong giới bóng đá, rất hiếm khi xảy ra trước đây và có thể là cả sau này.

Trở lại với sự chuẩn bị lực lượng của U23 Việt Nam, hôm nay 4 cầu thủ gồm: thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), 2 hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu) và Hồ Khắc Lương (SLNA), tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến) sẽ đi bằng đờng bộ sang Campuchia, trình diện trước Ban huấn luyệ và kịp đăng ký danh sách thi đấu chính thức, dự bị.

U23 Việt Nam – U23 Timor Leste, VTV6 trực tiếp 19 giờ 30 ngày 24-2: Kiên cường vào trận ảnh 2 Các tuyển thủ U23 Việt Nam thường xuyên test nhanh Covid-19 để sàng lọc.
Để có được 4 cầu thủ bổ sung cho đội tuyển từ quê nhà nhanh chóng như vậy, VFF đã xử lý tình huống rất chuyên nghiệp, trao đổi và nhận được sự hỗ trợ gần như lập tức từ các CLB có cầu thủ, kịp “kích hoạt” việc triệu tập bổ sung, test sàng lọc y tế kỹ càng trước khi cử người lên đường. Bên cạnh đó, yếu tố chuyên môn cũng đã được các nhà tuyển trạch tính đến, vì trên thực tế các cầu thủ trẻ này đều đã được “thử lửa” qua giải hạng nhất và V-League.

*HLV Đinh Thế Nam (Việt Nam):

“Chúng tôi xác định rằng mình phải chuẩn bị hết sức để thi đấu và hoàn thành nhiệm vụ. Về mặt lực lượng thì chúng tôi chịu tổn thất sau trận gặp U23 Thái Lan. Nhưng chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng. Ban huấn luyện luôn cố gắng động viên các cầu thủ để họ thi đấu hết mình trước U23 Timor Leste. Đấy là đội bóng có lối chơi riêng, rất truyền thống. Tinh thần và thể lực của họ đều rất tốt. Ngoài ra, tôi còn biết một số cầu thủ của họ từ các giải trẻ trước đây. Tôi đánh giá rất cao U23 Timor Leste".

*HLV Fabio Maciel (Timor Leste):

“Tôi rất lấy làm tiếc cho đội U23 Việt Nam. Với tinh thần thể thao, thì điều như vậy không hề tốt trong bóng đá. Bạn muốn là nhà vô địch, muốn giành chiến thắng thì bạn phải đối đầu với các đội mạnh nhất. Tôi biết U23 Việt Nam sẽ bổ sung cầu thủ. Tôi không rõ thực lực của những cầu thủ mới, nhưng hy vọng họ sẽ có đủ người cho trận đấu. Tôi kỳ vọng sẽ được chứng kiến một U23 Việt Nam đầy mạnh mẽ”.

PHƯƠNG MINH ghi

Tin cùng chuyên mục