U23 Việt Nam - U23 Jordan: Đấu trí tranh ngôi đầu

Lần sau cùng đội U23 Việt Nam gặp U23 Jordan là ở VCK U23 châu Á 2016, khi ấy phần thắng nghiêng về Jordan với tỷ số 3-1. Nhưng khoảng thời gian 4 năm qua mọi chuyện đã thay đổi nhiều, Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực từ lực lượng, thành tích cùng bản lĩnh trận mạc. 

Cuộc so tài mang tính chất quyết định vé đi tiếp. Infographic: Hữu Vi
Cuộc so tài mang tính chất quyết định vé đi tiếp. Infographic: Hữu Vi

Dù không giành được 3 điểm trước UAE ở trận ra quân, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạo dấu ấn qua sự thanh thoát ở lối chơi trong thời điểm lực lượng có nhiều chắp vá. Cũng chính điều đó mà Jordan càng không nắm bắt được điều gì về lối chơi, đội hình của U23 Việt Nam khi mà trận đấu này sẽ có sự trở lại của Hồ Tấn Tài, thậm chí Đình Trọng có thể sẽ đá chính. 

Trong khi đó Jordan vừa giành 3 điểm trước Triều Tiên nên thầy trò HLV Jamal Abu-Abed có nhiều sự lựa chọn cho trận đấu này, ngay cả tỷ số hoà cũng sẽ nằm trong tính toán của họ. Nhất là những gì mà U23 Việt Nam thể hiện trước UAE vừa qua cũng như việc đoàn quân của ông Park rất có duyên trước các đối thủ Trung Á trong 3 năm qua càng làm cho Jordan thêm thận trọng. Ở trận thắng Triều Tiên, đội Jordan đã vận dụng lối chơi mạch lạc, rõ ràng và không mất nhiều sức khi các chân sút tận dụng cơ hội rất tốt. Vì thế mà ngay cả "bộ tham mưu" của U23 Việt Nam hẳn cũng chưa nắm bắt gì nhiều về chính đối thủ này. 

Liệu trong trận này ông Park sẽ bố trí đội hình xuất phát như thế nào? Ở trận gặp UAE, các cầu thủ Việt Nam đã gây bất ngờ qua lối đá cởi mở tấn công từ đầu trận, cũng như sớm tung "họng súng 2 nòng" Tiến Linh - Đức Chinh. Khả năng trong trận đấu này ông Park sẽ có những gia cố ở hệ thống phòng ngự khi mà Jordan dễ vận hành lối đá phòng ngự phản công. Bên cạnh đó, lỗ hổng ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Việt Nam sẽ được Jordan nghiên cứu để khai thác trong các bài tấn công trung lộ. 

Xét về thực lực, Jordan vẫn đang được đánh giá cao hơn so với các học trò của ông Park. Đó cũng là điều tất yếu với tương quan lực lượng, tâm lý hiện nay. Và điều đó có khi lại giúp Việt Nam dễ đá hơn, như trong cuộc so tài cùng UAE. 

Tin cùng chuyên mục