‘U23 Việt Nam tập trung cho từng trận một’

Đó là mục tiêu của U23 Việt Nam tại VCK Giải U23 châu Á 2020 đã được đội trưởng Nguyễn Quang Hải chia sẻ trên sân Thống Nhất vào chiều 26-12.

Quang Hải cùng các đồng đội trên sân tập. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quang Hải cùng các đồng đội trên sân tập. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thầy trò HLV Park Hang-seo đến giải đấu trên đất Thái Lan vào tháng 1 năm sau với tư cách á quân. Áp lực là điều không thể tránh khỏi trên đôi chân của các tuyển thủ U23. Dẫu vậy, đội trưởng Quang Hải thể hiện sự lạc quan và khẳng định toàn đội sẽ cố gắng cho từng trận đấu.

“U23 Việt Nam chỉ hướng đến từng trận đấu một nhằm có thể đạt kết quả tốt nhất, chứ không nghĩ chuyện xa vời để tự tạo áp lực cho bản thân. Toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu”, tiền vệ 22 tuổi chia sẻ.

“Đây là giải đấu cuối cùng của tôi ở cấp độ U23. Càng đặc biệt hơn khi  giải đấu năm nay tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Vậy nên toàn đội phải cố hắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu”, đội trưởng của U23 Việt Nam tiếp lời.  

Tại bảng D của Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2020, Quang Hải và các đồng đội lần lượt gặp UAE (10-1), Jordan (13-1) và CHDCND Triều Tiên (16-1).

‘U23 Việt Nam tập trung cho từng trận một’ ảnh 1 Các cầu thủ Việt Nam ngày càng tự tin khi thi đấu với các đối thủ mạnh ở tầm châu Á
Đánh giá về các đối thủ, Quang Hải chia sẻ: “Ban huấn luyện đã có những nghiên cứu rất kỹ về mặt chiến thuật của từng đội bóng. U23 Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất. Bởi đây là giải đấu châu lục và tất cả đối thủ đều rất mạnh”.

Trong buổi tập thứ 2 trên sân Thống Nhất, Quang Hải đã báo tin vui khi chấn thương của anh đang có dấu hiệu hồi phục tốt. Tiền vệ 22 tuổi trở lại và khẳng định bản thân không cảm thấy áp lực khi sau lưng có sự hỗ trợ tuyệt vời đến từ các đồng đội.

Đồng thời, đội trưởng của U23 Việt Nam khẳng định luôn chơi hết mình nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội được vào sân thi đấu.

“Khép lại SEA Games 30, toàn đội vừa trải qua chuyến tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc để tái tạo lại năng lượng nhằm có sự thoải mái nhất trong các buổi tập để hướng đến VCK Giải U23 châu Á 2020”, Hải kết luận. 

Tin cùng chuyên mục