U22 Việt Nam - U20 Argentina: Tìm những tín hiệu tích cực

Trận cầu giữa U22 Việt Nam và U20 Argentina tối 14-5 không đơn thuần là một trận “đấu tập có bán vé”. 
Bài toán hàng công của tuyển U22 Việt Nam đang được người hâm mộ chờ HLV Hữu Thắng giải quyết thế nào
Bài toán hàng công của tuyển U22 Việt Nam đang được người hâm mộ chờ HLV Hữu Thắng giải quyết thế nào
19 giờ ngày 14-5, VTV6 trực tiếp

Trong thời điểm hiện nay, HLV 2 đội đều hướng về trận đấu để có cái nhìn toàn diện hơn các học trò nhằm đưa ra những quyết định quan trọng. HLV Ubeda của U20 Argentina tất nhiên cần trận đấu để chốt lại các cái tên trong đội hình xuất phát tại VCK World Cup. HLV Hữu Thắng lại xem giò xem cẳng, và đặc biệt xem liệu niềm tin ông đặt vào một số cầu thủ sẽ có câu trả lời như thế nào, dù biết rằng đẳng cấp của đối thủ hơn hẳn các học trò.

Tiền vệ Tuấn Anh là một cái tên như vậy trong trường hợp trên. HLV Hữu Thắng đặt rất nhiều niềm tin vào anh, bất chấp tiền vệ quê Thái Bình mới chỉ vừa hồi phục chấn thương dài hạn. Tối nay, màn thể hiện của Tuấn Anh (nhiều khả năng anh có mặt) như thế nào sẽ giúp HLV họ Nguyễn… yên tâm bấy nhiêu phần trăm cho chiến dịch săn vàng SEA Games sắp tới. Phong độ của anh sau khi hồi phục chấn thương đôi khi lại được quan tâm hơn cả kết quả thắng thua của một trận cầu giao hữu.

Bài toán hàng công của tuyển U22 Việt Nam cũng đang được người hâm mộ chờ HLV Hữu Thắng giải quyết thế nào, thông qua trận giao hữu với U20 Argentina. Suốt thời gian qua, đây là một vấn đề lớn của đội bóng dưới thời HLV quê Nghệ An, từ cấp đội tuyển đến các lứa U không ai muốn đi “săn” lại không có “súng”. Nhưng làm sao giải quyết được vấn đề này, khi thời gian chạy đua tới SEA Games đang tới gần, không hề đơn giản.

Công Phượng – người mang băng đội trưởng U22 Việt Nam, tiếp tục là cái tên được kỳ vọng. Nhưng Phượng vẫn chưa cho thấy sự ổn định, chứ chưa nói đến sự bùng nổ như mong chờ. Anh gần đây được HLV Hữu Thắng kéo xuống đá thấp hơn nhằm hy vọng anh có thể tỏa sáng. Song, phép thử vẫn cần thời gian trả lời. Trong khi đó, Tuấn Tài tỏ ra chưa đủ “lớn” để gánh vác trách nhiệm và hiện cũng đang bị chấn thương. Thanh Bình là “ẩn số”. 

Đấu với U20 Argentina, tuyển U22 Việt Nam có thể không thắng. Tuy nhiên, đường nét, mảng miếng, dáng dấp của một đội bóng đủ sức chinh phục tấm HCV SEA Games phải được thể hiện. Mong tối nay trên sân Mỹ Đình, một tuyển U22 Việt Nam “sáng sủa” sẽ xuất hiện…

Tin cùng chuyên mục