U19 Việt Nam cùng bảng với Saudi Arabia và Australia ở giải châu Á

Buổi bốc thăm cho VCK giải U19 châu Á 2020 được diễn ra tại Malaysia và chiều 18-6. Đội U19 Việt Nam đã rơi vào bảng C cùng với các đội Australia, Saudi Arabia và Lào trong bảng đấu được đánh giá là cân sức.

U19 Việt Nam rơi vào bảng C khá cân sức.
U19 Việt Nam rơi vào bảng C khá cân sức.

Cách đây 4 năm, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây bất ngờ lớn tại VCK giải U19 châu Á 2016 khi giành vé vào bán kết, đồng thời lấy suất tham dự VCK U20 World Cup 2017. Đó cũng là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá 11 người của Việt Nam góp mặt ở VCK World Cup, sự kiện được đánh giá là kỳ tích sau khi đội tuyển futsal Việt Nam góp mặt ở World Cup 1 năm trước đó.

Trở lại với VCK giải U19 châu Á lần này, kết quả bốc thăm được xem là cân sức cho thầy trò ông Troussier bời bóng đá trẻ vốn khó nói trước được điều gì. Saudi Arabia đang là đương kim vô địch nên có ưu thế trội hơn các đội còn lại, trong khi đó Australia vốn không quá mạnh, thậm chí có nhiều lần bị các đội trẻ Việt Nam đánh bại. Đội còn lại là Lào dù gây bất ngờ khi cũng lọt vào VCK lần này, nhưng trên bình diện chung vẫn chưa đáng ngại với các cầu thủ Việt Nam.

U19 Việt Nam cùng bảng với Saudi Arabia và Australia ở giải châu Á ảnh 1 Mục tiêu của U19 Việt Nam lần này là giành vé tham dự VCK U20 World Cup 2021.
Kết quả bốc thăm như sau

Bảng A: Uzbekistan, Indonesia, Campuchia, Iran

Bảng B: Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq, Bahrain

Bảng C: Saudi Arabia, Australia, Việt Nam, Lào

Bảng D: Qatar, Tajikistan, Malaysia, Yemen

Theo công bố của FIFA, châu Á sẽ có tổng cộng 5 suất vé tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2021. Ngoại trừ Indonesia được đặc cách vào thẳng trên cương vị là quốc gia đăng cai tổ chức, 4 suất vé còn lại sẽ được xác định sau cuộc đua tại VCK U19 châu Á 2020.

Tin cùng chuyên mục