Tú Chinh không góp mặt nhưng tuyển điền kinh vẫn mục tiêu 16 HCV

Tuyển thủ Lê Tú Chinh không dự SEA Games 31 tuy nhiên chỉ tiêu của ban huấn luyện đội tuyển quốc gia vẫn giữ mà phấn đấu đạt được.

Tuyển thủ Hà Thị Thu sẽ là người góp mặt ở cự ly 100m nữ tại SEA Games 31. Ảnh: N.ĐẠT
Tuyển thủ Hà Thị Thu sẽ là người góp mặt ở cự ly 100m nữ tại SEA Games 31. Ảnh: N.ĐẠT

Trao đổi với SGGP, phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng xác nhận “VĐV Tú Chinh chính thức không dự SEA Games 31. Điều này ảnh hưởng tới chỉ tiêu về kết quả huy chương của đội tuyển tuy nhiên chúng tôi cũng có sự chuẩn bị và trước mắt không giảm mục tiêu phấn đấu ở đấu trường trên sân nhà”. Như vậy, đội tuyển điền kinh vẫn kì vọng phấn đấu đạt được chỉ tiêu 16 HCV trong các nội dung tham dự.

Theo điều lệ, mỗi nội dung tranh tài, 1 quốc gia được 2 tuyển thủ tham dự. Do Tú Chinh chấn thương và không dự SEA Games 31 phút chót nên ban huấn luyện sẽ không bổ sung thay thế tuyển thủ nào khác.

Dự kiến, nội dung cá nhân 100m sẽ đăng kí tuyển thủ Hà Thị Thu còn nội dung 200m sẽ là VĐV Hoàng Thị Ngọc. “Chúng tôi phải dựa trên sự chuẩn bị chuyên môn của tuyển thủ và sự điều chỉnh của ban huấn luyện. Bây giờ nếu bổ sung tuyển thủ mới sẽ không kịp về khối lượng tập luyện. Do vậy, đội tuyển không bổ sung thêm tuyển thủ nào”, ông Hùng nói thêm.

Như vậy, đội điền kinh Việt Nam chỉ có 65 tuyển thủ tham dự SEA Games 31. Sự vắng mặt của Lê Tú Chinh là điều đáng tiếc vì trong các kì SEA Games 2017, 2019 thì cô là gương mặt thi đấu hiệu quả của đội tuyển quốc gia cũng như mang về những thành tích HCV quan trọng. “Giải thi đấu còn rất nhiều trong tương lai, Tú Chinh còn nhiều thời gian chuẩn bị nên không thể gấp gáp. Hãy để VĐV hồi phục hoàn toàn, khi đó trở lại tập và dự các cuộc đấu quan trọng cũng không muộn. Nếu ép và đẩy VĐV phải tham dự khi không có thể lực tốt nhất thì sẽ làm hỏng luôn sự nghiệp tuyển thủ”, thành viên ban huấn luyện đã trao đổi.

Tin cùng chuyên mục