Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: Trọng tài xử lý đúng!

HẢI NAM

Sau vòng đấu đầu tiên khá yên ả, vòng đấu thứ 2 V-League 2016 bỗng dưng “nóng” lên vì những phản ứng xung quanh quyết định của các trọng tài. Trên sân Cao Lãnh, dù đội nhà thắng nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn cho rằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu thổi thiên vị cho chủ nhà Đồng Tháp. Trên sân Pleiku, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của đội chủ nhà cũng “trách” trọng tài Phùng Đình Dũng xử lý sai ở những phút bù giờ cuối cùng, dẫn đến việc đội bóng phố Núi thua ngược SHB.ĐN.

Mọi chuyện không dừng lại ở đó khi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã chỉ trích trọng tài Phùng Đình Dũng đã nương tay cho tiền đạo James Horace trong tình huống va chạm dẫn đến chấn thương cho trung vệ Văn Pho của HA.GL ở đầu trận.

Ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng Ban trọng tài, đã giải thích khá cặn kẽ. Cụ thể, đối với trường hợp HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu phạt thủ môn Hà Nội lỗi câu giờ là không chính xác, ông Mùi đã dùng băng ghi hình dẫn chứng tình huống thủ môn đội khách đã giữ bóng đến 14 giây trong khi ông Thắng lại bảo thủ môn của mình chỉ giữ bóng có… 4 giây?

Với trường hợp của trọng tài Phùng Đình Dũng, ở những phút bù giờ cuối cùng, ông Mùi khẳng định cả 2 quyết định của trọng tài gián tiếp dẫn đến bàn thắng của Gaston Merlo đều chính xác. Đó là quyết định cho SHB.ĐN được hưởng quả đá phạt gián tiếp sau khi Thắng Toàn của HA.GL phạm lỗi với Nguyên Sa và sau đó là tình huống cho đội khách được hưởng quả phạt góc khi bóng bật chân cầu thủ của đội chủ nhà đi hết đường biên ngang.

Pha vào bóng gây tranh cãi của James Horaces và Văn Pho. Ảnh: Phi Hải

Liên quan đến quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng sau pha va chạm dẫn đến chấn thương của Văn Pho ở phút thứ 6, trọng tài cũng đã quyết định chính xác khi không phạt thẻ tiền đạo của SHB.ĐN bởi đây là tình huống bóng 5-5 và cầu thủ của đội khách lẫn trung vệ của đội chủ nhà đều ham bóng chứ không cố tình bỏ bóng đá người.

HẢI NAM


HA.GL thiệt đơn lẫn thiệt kép

Không chỉ mất sự phục vụ của hậu vệ Dương Văn Pho sau pha vào bóng của Horace khiến hậu vệ của HA.GL dính chấn thương nặng mà đội bóng phố Núi còn phải nhận án phạt từ phía Ban kỷ luật VFF sau vòng 2 V-League 2016.

Cho rằng HAGL thua trận bởi những quyết định không chính xác của trọng tài chính Phùng Đình Dũng cũng như tổ trọng tài điều hành trận đấu, một số CĐV của HAGL đã có hành vi ném chai lọ, các vật dụng khác... xuống sân để phản đối tổ trọng tài sau khi trận đấu kết thúc.

Ngay sau trận đấu này, đội bóng phố Núi đã gửi đơn khiếu nại lên Ban trọng tài VFF về tình huống trọng tài Phùng Đình Dũng không rút thẻ phạt với tiền đạo James Horace sau pha va chạm khiến Văn Pho nhập viện. Tuy nhiên, Ban trọng tài VFF đã bác đơn khiếu nại của HAGL vì theo quy định là không xử lý các tình huống về lỗi nhận định của trọng tài.

Lãnh đạo đội bóng HA.GL lo lắng cho sự trở lại của Văn Pho. Ảnh: T.L

Thậm chí, Ban kỷ luật VFF còn ra Quyết định số 82/QĐ-LĐBĐVN đối với BTC trận đấu của CLB HAGL 15.000.000đ (mười lăm triệu đồng) do vi phạm khoản 3 Điều 68 “Vi phạm công tác tổ chức” Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB HAGl và CLB SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 2, ngày 28-2-2016 trên SVĐ Pleiku, Gia Lai.


Dương Văn Pho dính chấn thương, thời gian trở lại đang bỏ ngỏ, không chỉ vậy còn phải nhận án phạt từ phía VFF. Thế mới nói HAGL không chỉ "thiệt đơn" mà còn "thiệt kép" sau trận đấu với SHB Đà Nẵng.

ĐỨC THÀNH

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục