Trung tâm PVF được AFC công nhận là học viện 3 sao

Tin vui đã đến với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF vào ngày 23-9 khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã cấp giấy chứng nhận trung tâm PVF là học viện 3 sao.

Trung tâm PVF được AFC cấp giấy chứng nhận học viện 3 sao
Trung tâm PVF được AFC cấp giấy chứng nhận học viện 3 sao

Ngày 23-9, AFC đã gửi thư chúc mừng VFF khi đã được Ban bóng đá trẻ AFC phê duyệt là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme). Đồng thời, Trung tâm bóng đá trẻ PVF cũng được AFC công nhận là học viện 3 sao. Chứng nhận này sẽ được đánh giá lại sau 3 năm theo điều 6 của Điều lệ và hướng dẫn chương trình AFC Elite youth scheme.

Chương trình này là một phần trong tầm nhìn và nhiệm vụ của AFC nhằm nâng cao tiêu chuẩn thi đấu ở cấp cao nhất. Việc phát triển các tài năng bóng đá trẻ là yếu tố cốt lõi của mục tiêu này. AFC công nhận và hỗ trợ các Liên đoàn thành viên về những nỗ lực của họ trong việc phát triển chương trình bóng đá trẻ, bao gồm việc cấp sao cho các học viện theo các tiêu chí của AFC. Đồng thời, AFC và các Liên đoàn thành viên cũng đề ra các tiêu chuẩn cho việc phát triển cầu thủ tài năng ở các trung tâm đào tạo và hỗ trợ các CLB cũng như các học viện nhằm tạo ra thế hệ kế cận cho các cầu thủ chuyên nghiệp.

Trung tâm PVF được AFC công nhận là học viện 3 sao ảnh 1 VFF cũng được AFC phê duyệt là thành viên chính thức của AFC Elite youth scheme
Theo đánh giá của VFF, việc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF được công nhận học viện 3 sao là một tín hiệu đáng mừng với PVF nói riêng và hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam nói chung. Bởi theo thang điểm chuẩn đánh giá các trung tâm đào tạo và học viện bóng đá do AFC và các Liên đoàn thành viên đề ra, đây là mức cao nhất (Premier Level) trong việc đánh giá chất lượng của hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại châu Á.

Tin cùng chuyên mục