Trung Quốc vắng đồng đội của Neymar ở trận gặp tuyển Việt Nam

Alan Kardec, đồng đội của Neymar trong màu áo Santos (Brazil) không đủ điều kiện thi đấu ở trận gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với tư cách tuyển thủ Trung Quốc nhập tịch.
Alan Kardec thời còn chung màu áo Santos với siêu sao Neymar
Alan Kardec thời còn chung màu áo Santos với siêu sao Neymar

Theo Sohu, cựu tuyển thủ U20 Brazil Kardec đã hoàn tất các thủ tục nhập quốc tịch Trung Quốc vào hôm 21-7. Tuy nhiên, đồng đội một thời của Neymar không có đơn xác nhận từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) về việc chưa từng thi đấu cho Brazil trong một trận đấu chính thức. Dự kiến, Kardec được cấp phép thi đấu cho Trung Quốc vào tháng 1-2022.

Đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao nhập tịch này trong 6 trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, bao gồm cuộc tiếp đón đội tuyển Việt Nam vào ngày 7-10. Điều này sẽ tác động không hề nhỏ đến tham vọng “săn vé” dự World Cup 2022 của thầy trò HLV Li Tie, bởi Kardec nằm trong kế hoạch nâng cấp hàng công của đội tuyển đông dân nhất thế giới. 

Kardec đã trải qua mùa thứ 5 tại Super League (Giải VĐQG Trung Quốc) với 58 bàn thắng, đi kèm 18 đường kiến tạo cho Trùng Khánh Lực Phàm và cực kỳ am hiểu bóng đá Trung Quốc. Mùa giải năm nay, chân sút sinh năm 1989 chuyển sang khoác áo Thâm Quyến và ghi được 5 bàn thắng. 

Trung Quốc vắng đồng đội của Neymar ở trận gặp tuyển Việt Nam ảnh 1 Alan Kardec bước sang năm thứ 6 chơi bóng tại Super League
Tiền đạo gốc Brazil này từng là đồng đội với Neymar trong màu áo Santos tại mùa giải 2011/12. Bên cạnh đó, Kardec từng cùng Benfica đăng quang Giải VĐQG Bồ Đào Nha. Vòng chung kết U20 World Cup 2009, ngôi sao này khoác áo U20 Brazil và có 4 pha lập công.

Bên cạnh Việt Nam, Trung Quốc sẽ đối đầu với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman để cạnh tranh suất tham dự World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Lần cuối cùng Trung Quốc giành quyền tham dự World Cup cách đây 19 năm khi 2 quốc gia châu Á Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai tổ chức.

Tin cùng chuyên mục