Tổ trọng tài người Qatar điều khiển trận Việt Nam – Australia

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa thông báo danh sách tổ trọng tài tham gia điều hành trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á vào tối 7-9 trên sân Mỹ Đình. Qua đó, Việt Nam sẽ gặp lại người quen là trọng tài Al-Jassim.

Trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim
Trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim

Trọng tài người Qatar Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim được phân công bắt chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Australia vào ngày 7-9. Trọng tài này từng 2 lần bắt chính trong các trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam, đó là trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, ông cầm còi trong trận thắng 2-1 của Việt Nam trước Philippines. Sau đó tại Asian Cup 2019, ông cũng là trọng tài chính trong trận thua 2-3 trước Iraq ở vòng bảng.

Ông Al-Jassim vốn có kinh nghiệm trong việc làm nhiệm vụ ở các trận quốc tế khi đã bắt chính ở 61 trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ở cấp độ CLB quốc tế, ông Al-Jassim từng được trao nhiệm vụ cầm còi ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2019 giữa Liverpool và Flamengo. Trợ lý trọng tài bàn là ông Saoud Ali Al-Adba. Hai trợ lý trọng tài video (VAR) là ông Abdulla Ali Al-Marri và Khamis Mohammed Al-Marri. Toàn bộ trọng tài này là người Qatar.

Theo VFF, đơn vị cung cấp thiết bị VAR sẽ có mặt tại Hà Nội trong ngày 4-9 và sẽ tiến hành chạy thử trên sân Mỹ Đình vào ngày 6-9.

Tin cùng chuyên mục