Thua Trung Quốc giờ chót, đội nữ U16 Việt Nam trắng tay rời giải châu Á 2019

Vòng đấu bảng của VCK giải bóng đá nữ U16 châu Á 2019 kết thúc vào chiều 22-9 với các trận cuối cùng của bảng B. Các cô gái Việt Nam dù rất cố gắng nhưng đã trắng tay rời khỏi giải mà không có điểm nào cũng như không ghi được bàn thắng nào.

Pha "so giày" của cầu thủ đôi bên. Ảnh: AFC
Pha "so giày" của cầu thủ đôi bên. Ảnh: AFC

Trước khi bước vào cuộc so tài với đội U16 Trung Quốc, đội bóng của HLV Mai Lan đã chưa có điểm nào sau khi thua CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc. Dù vậy, toàn đội hạ quyết tâm trong trận đấu cuối để giành kết quả tốt trước khi ra về. Và những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Lan đã suýt nữa tạo nên bất ngờ.

Dù không đánh giá cao hơn, nhưng với sự thoải mái về tâm lý và tiếp cận trận đấu tốt, U16 Việt Nam đã gây khó khăn cho đối phương khi sớm vận hành lối chơi phòng ngự chặt, khi có cơ hội tự tin cầm bóng triển khai phản công. Ở bên kia sân, đội Trung Quốc với tâm lý nôn nóng là phải thắng để tranh vé vào bán kết với Hàn Quốc nên đã sớm chọn lối chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Thua Trung Quốc giờ chót, đội nữ U16 Việt Nam trắng tay rời giải châu Á 2019 ảnh 1 Các cô gái Việt Nam đã thua khá đáng tiếc vào cuối trận
Các cầu thủ Trung Quốc với sự lấn lướt về nhiều mặt đã giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên họ đã vấp phải hệ thống phòng ngự tốt của đội Việt Nam nên không tạo được nhiều cơ hội đáng kể. Sang hiệp 2, Trung Quốc tiếp tục thi đấu lấn lướt nhưng các cầu thủ U16 Việt Nam đã thi đấu chắc chắn, vô hiệu hoá những đợt tấn công của đối thủ.

Dù vậy, những nỗ lực giành điểm đầu tiên của các cô gái U16 Việt Nam bất thành vào phút 81 khi bị thủng lưới sau bàn thắng của Shao Ziqin.

Thua Trung Quốc giờ chót, đội nữ U16 Việt Nam trắng tay rời giải châu Á 2019 ảnh 2 CHDCND Triều Tiên (áo trắng) loại Hàn Quốc và giành ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-0
Ở trận đấu cùng giờ CHDCND Triều Tiên thắng Hàn Quốc 3-0 để giành ngôi đầu bảng B với 9 điểm, đội Trung Quốc đạt 6 điểm, Hàn Quốc 3 điểm và Việt Nam không có điểm nào. Như vậy, giải đã xác định 4 đội vào bán kết là các đội Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản và Australia.

Tin cùng chuyên mục