Thua hai trận liền, ghế của HLV Nguyễn Đức Thắng bắt đầu lung lay

Sau màn khởi động nhanh với các chiến thắng trước đối thủ Đắk Lắk và Bình Phước, hai trận thua liên tiếp trước đội Long An và Cần Thơ đã đưa CLB Bình Định trở về mặt đất.
Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục gây thất vọng khi để thua Cần Thơ. Ảnh: VPF
Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục gây thất vọng khi để thua Cần Thơ. Ảnh: VPF

Chiều 24-6, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã nhận thất bại 2-3 trên sân của CLB Cần Thơ. Điều đáng nói trước khi vòng đấu thứ 4 của Giải hạng Nhất quốc gia 2020 diễn ra, đội bóng miền Tây Nam bộ chưa giành được điểm số nào và đứng ở vị trí “đội sổ”. 

Thậm chí CLB Bình Định còn dẫn trước đối thủ2-1 sau 13 phút bóng lăn. Thế nhưng tấm thẻ đỏcủa trụ cột Nguyễn Hữu Định ở phút 26 đã xoay chuyển cục diện trận đấu. Và kết quả, đội chủnhà Cần Thơ thắng ngược 3-2 để sở hữu 3 điểm đầu tiên. 

Thua hai trận liền, ghế của HLV Nguyễn Đức Thắng bắt đầu lung lay ảnh 1 Trước đó là trận thua Long An ngay trên sân nhà

Rõ ràng ghế của HLV Nguyễn Đức Thắng bắt đầu nóng dần lên theo tỉ lệ thuận thành tích đi xuống của đội bóng. Năm nay, đội bóng đất Võ được đầu tư mạnh để hoàn thành giấc mơ trở lại với sân chơi V-League. Họ không chỉ nhận được sự kỳ vọng của lãnh đạo mà còn cả người hâm mộ bóng đá Bình Định. Thế nên, 2 thất bại liên tiếp đã bắt đầu ảnh hưởng đến niềm tin của người hâm mộ.

Đáng chú ý là Giải hạng Nhất quốc gia 2020 thay đổi điều lệ khi chỉ có một suất thăng hạng khiến mỗi trận cầu của đội chủ sân Quy Nhơn không khác nào “chung kết”. Và mỗi kết quảkhông tốt sẽ kéo theo hệ lụy khó lường. Bởi tấm vé thông hành lên V-League 2021 còn chia đều cho các đội mạng khác như Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến, Khánh Hòa ... 

Thua hai trận liền, ghế của HLV Nguyễn Đức Thắng bắt đầu lung lay ảnh 2 Người hâm mộ bóng đá đất võ bắt đầu lo lắng cho tham vọng của đội nhà

Và chính HLV Nguyễn Đức Thắng từng thừa nhận: “Nếu không thăng hạng thì đó là thất bại của đội bóng”. 

Năm năm trước, ông Thắng từng cùng CLB Hà Nội (nay là CLB Sài Gòn) giành tấm vé thăng hạng duy nhất sau khi giành chức vô địch Giải hạng Nhất quốc gia 2015. Tuy nhiên đó là mùa giải chỉ mỗi đội bóng Thủ đô có tham vọng lên V-League trong khi các đối thủ khác đều “né”. 

Lần này câu chuyện hoàn toàn khác. Rất lâu rồi sân chơi hạng Nhất mới chứng kiến cuộc đua hấp dẫn cho tấm vé thăng hạng. Và hai trận thua liên tiếp chỉ là khó khăn bước đầu của ông Thắng và các cộng sự.

Tin cùng chuyên mục