Thứ trưởng Lê Khánh Hải ứng cử Chủ tịch VFF

Chiều 2-8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã quyết định giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải ra tranh cử Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) khóa 8.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trong lần đến thăm đội tuyển trẻ. Ảnh: MINH HOÀNG
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trong lần đến thăm đội tuyển trẻ. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đó vào ngày 1/8, Bộ VH-TT&DL có nhận được văn bản của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông tin giới thiệu ứng cử Đại hội 8 với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải.

Sau khi nhận được công văn của VFF, Ban cán sự Đảng Bộ VH-TT&DL đã họp về vấn đề này. Sau khi cân nhắc mọi phương diện, Ban cán sự Đảng Bộ VH-TT&DL đã thống nhất giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải tham gia ứng cử vị trí Chủ tịch VFF khóa 8.

Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL Nguyễn Thái Bình cho biết: “Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xin chủ trương, nếu được Chính phủ đồng ý thì sẽ báo cáo Ban bí thư do Thứ trưởng Lê Khánh Hải thuộc diện Ban bí thư quản lý. Sau khi được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền Bộ VH-TT&DL sẽ chính thức có văn bản gửi VFF để tổ chức này làm thủ tục, quy trình liên quan công tác tổ chức đại hội”.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải ứng cử Chủ tịch VFF ảnh 1 Thứ trưởng Lê Khánh Hải
Với trách nhiệm được Bộ trưởng phân công phụ trách thể thao, việc Thứ trưởng Lê Khánh Hải thay mặt lãnh đạo Bộ ra ứng cử vị trí Chủ tịch VFF chứng tỏ sự quan tâm sâu sát của Bộ VH-TT&DL đối với môn thể thao Vua và nhằm ổn định tình hình VFF giúp bóng đá nước nhà phát triển trong thời gian tới.

Đây là lần 2 ông Lê Khánh Hải được giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF. Ở lần trước tại Đại hội khóa 7, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã xin rút lui vì bận công việc.

Tin cùng chuyên mục