Tờ Gazzetta loan tin động trời: “Moratti sa thải Benitez!”

Tờ Gazzetta loan tin động trời: “Moratti sa thải Benitez!”

Cho dù Rafael Benitez vừa lập công lớn khi mang về cho phòng truyền thống Inter chiếc cúp thế giới, báo chí Italia tin rằng HLV người Tây Ban Nha này cũng không được phép đưa ra luận điệu ngạo mạn khi đòi ông bầu Massimi Moratti phải tăng cường thêm 4 cầu thủ mới…

Sáng hôm qua, tờ nhật báo thể thao có số lượng phát hành nhiều nhất Italia Gazzetta dello Sport loan tin động trời là Chủ tịch Inter Massimo Moratti đã quyết định sa thải Rafa Benitez. Số là sau chiến thắng lẫy lừng 3-0 trước TP Mazembe ở trận chung kết World Cup các CLB, Benitez đã lợi dụng cuộc họp báo để khẳng định với mọi người là ông không được CLB ủng hộ, và trả treo với ông bầu Moratti là “ủng hộ tôi hoặc là sa thải tôi”. Ông đòi hỏi Chủ tịch Inter phải ký ngay 3 cầu thủ mới vào tháng Giêng nếu không thì tốt nhất là ai đi đường nấy!

Rafael Benitez có thể bị sa thải nay mai

Rafael Benitez có thể bị sa thải nay mai

Moratti xem phát biểu của Benitez là “không đúng lúc” và nói với cánh phóng viên là ông không muốn bàn về tương lai HLV của mình. Theo tờ Gazzetta, thái độ của Moratti đã phơi bày sự thật là ông đang cân nhắc lời bình luận đầy kiêu căng của Benitez và đó sẽ là giọt nước tràn ly sau những ngập ngừng mà ông bộc lộ khi định sa thải HLV này hồi tháng trước.

Moratti luôn tin là Inter vẫn mạnh, không cần tăng cường thêm lực lượng. Và niềm tin của ông càng được củng cố khi các trụ cột như Marco Materazzi, Javier Zanetti đều dâng tặng chiến thắng cho CLB và cho rằng chuyện thay Benitez chẳng ảnh hưởng gì đến đội: “Thay Benitez ư? Đây là CLB mạnh nhất thế giới, điều đó mới mang tính quyết định”.

Ai sẽ thay thế Benitez?

Vài giờ sau khi tờ Gazzetta loan tin Benitez bị “ra rìa”, ông bầu Moratti vẫn giữ im lặng. Chưa có một thông báo chính thức nào được CLB đưa ra. Trong cuộc phỏng vấn vào sáng sớm của tờ Il Corriere dello Sport, Moratti nói: “Hãy bình tĩnh. Tôi không bàn luận chuyện đó hôm nay. Tôi không muốn tranh cãi với bất cứ ai”.

Lạ lùng thay! Trước đây, mỗi lần hỏi về tương lai HLV của mình, câu nói đầu môi của Moratti là “chúng tôi vẫn tin tưởng ông ấy”, còn lần này thì không! Tờ báo tin rằng Moratti đang thực hiện hàng loạt cuộc thảo luận bàn tròn để phân tích tình thế. Ông muốn tham khảo lời khuyên của cậu con trai Angelomario. Tuy nhiên, Angelomario hiện đang lo thương vụ ở Madrid, nên Moratti chưa thể có quyết định dứt khoát.

Câu hỏi đặt ra là ai có khả năng thay thế Benitez. Tờ Gazzetta quả quyết Luciano Spalletti là người thích hợp nhất. Cựu HLV Roma này đã thắng giải vô địch Nga cùng Zenit St. Petersburg ngay mùa đầu cầm quân. Zenit tất không nhả tay HLV hói đầu nhưng tài ba này, nhưng Spalletti dường như đang bất mãn chuyện CLB chưa chịu ký với những mục tiêu của ông, bao gồm Domenico Criscito và Felipe.

Trước mắt Moratti cũng có một số ứng viên dự phòng, bao gồm Leonardo, Walter Zenga. Trong lúc Moratti còn chưa quyết, dư luận cũng cảm thấy lạ lùng khi không một cầu thủ nào đứng ra ủng hộ Benitez. Trên không thích, dưới không thương, liệu Benitez có trụ lại Inter được chăng?

TIẾN TRUNG

Tin cùng chuyên mục