Tiến Minh vô địch Giải cầu lông Grand Prix Gold Thái Lan 2009

Tiến Minh vô địch Giải cầu lông Grand Prix Gold Thái Lan 2009

(SGGPO).- Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã xuất sắc đoạt chức vô địch Giải cầu lông Grand Prix Gold Thái Lan 2009 sau khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà Boonsak Ponsana (hạt giống số 3) với tỉ số 2 - 0 (21-16, 21-13) trong trận chung kết vừa diễn ra chiều nay 26-7.

Boonsak Ponsana hiện đang xếp hạng 16 thế giới, thua Tiến Minh 2 bậc. Tiến Minh từng thắng đối thủ này tại Asian Games 15, nhưng thua lại trong 2 lần gần đây tại SEA Games 2007 và giải Ấn Độ 2008. Như vậy với chiến thắng này, Tiến Minh đã cân bằng được tỉ số 2 - 2 sau 4 lần họ gặp nhau.

Để có mặt ở trận chung kết này, Tiến Minh đã lần lượt đánh bại các tay vợt Sittichai Viboonsin (Thái Lan), Sa Rang Kim (Hàn Quốc), rồi Tanongsak Saensomboonsuk, Pakkawat Villalak (cùng của Thái Lan).

Đây là chức vô địch quốc tế thứ 6 từ trước đến nay của Tiến Minh và là danh hiệu thứ 2 anh giành được trên đất khách (4 lần vô địch tại Việt Nam). Chức vô địch có giá trị rất lớn vì giải thuộc hệ thống Grand Prix Gold dành cho những tay vợt hàng đầu thế giới mà trước giờ Tiến Minh chưa bao giờ có được. 

Với chức vô địch, Tiến Minh sẽ nhận được 9.000 USD và 7.000 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Nếu không có gì bất ngờ, Nguyễn Tiến Minh hiện đang đứng hạng 14 thế giới sẽ gia nhập tốp 10 thế giới trong bảng xếp hạng cầu lông thế giới sắp tới.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Ng.Đạt

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Ng.Đạt

Gia Mẫn - H.N

Tin cùng chuyên mục