Thắng Philippines 6-1, U16 Việt Nam thắp lại hy vọng vào bán kết

Lượt thứ thứ 4 của vòng loại bảng A giải vô địch U16 Đông Nam Á 2018 diễn ra tại Indonesia vào chiều 4-8, các cầu thủ Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt trước U16 Philippines.

Đội U16 Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Đội U16 Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Sau trận thua 2-4 trước đội chủ nhà Indonesia đã buộc các cầu thủ U16 Việt Nam phải giành chiến thắng các trận còn lại để tự quyết tấm vé vào vòng bán kết. Trước mắt là phải có chiến thắng cách biệt trước Philippines vào chiều 4-8.

Các cầu thủ U16 Việt Nam đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Nhưng phải đợi đến phút 20, đội mới có bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau dứt điểm của Văn Thông.

Bàn thắng giải tỏa tâm lý đã giúp U16 Việt Nam chơi khởi sắc và mạch lạc hơn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Quốc Hoàng và Văn Chung ghi thêm 2 bàn thắng để giúp Việt Nam tạo khoảng cách 3-0.

Thế trận lấn lướt tiếp tục được các cầu thủ U16 Việt Nam duy trì trong hiệp hai và sự hiệu quả của các chân sút đã giúp đội giành chiến thắng 6-1 chung cuộc.

Chiến thắng trên tạo đà tâm lý tốt cho đội U16 Việt Nam trước trận quyết định tranh vé vào bán kết gặp Myanmar ở lượt trận cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục