Thái Lan giành vé đầu tiên vào bán kết AFF Cup 2020

Thầy trò HLV Mano Polking đánh bại Philippines 2-1 ở lượt trận thứ 4 thuộc bảng A vào chiều 14-12 để trở thành đội tuyển đầu tiên vào bán kết AFF Cup 2020.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan khi giành vé vào bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan khi giành vé vào bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFF

Thất bại ở cuộc đối đầu trực tiếp với Singapore buộc Philippines phải giành chiến thắng trước Thái Lan để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng trước đối thủ nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình, thầy trò HLV Stewart Hall gặp khó trong việc triển khai các phương án tấn công. Philippines bị Thái Lan dồn ép, và khi phản công thì không có đủ quân số để chuyển đổi trạng thái.

Điều gì đến cũng đến, Thái Lan sau hàng loạt tình huống hãm thành đã có bàn thắng mở điểm ở phút 27. Đường chuyền của Chanathip tạo tiền đề cho Theerathon thoát xuống bên cánh trái trước khi tạt bóng vào trong cho Teerasil Dangda dứt điểm một chạm làm tung lưới Philippines.

Cơ hội tiếp tục tìm đến Thái Lan. Chiều ngược lại, Philippines cho thất sự lúng túng trong cách phòng ngự lẫn tấn công. Thậm chí, đội trưởng Schrock còn không giữ được sự bình tĩnh và phải nhận thẻ vàng vào cuối hiệp 1. Kịch vào đầu hiệp 2 không có gì thay đổi khi Thái Lan vẫn chủ động trong quyền kiểm soát.

Trong thời điểm bế tắc, Philippines lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 57. Từ quả treo bóng của cầu thủ Philippines, trung vệ Manuel Bihr bên phía Thái Lan phá bóng không dứt khoát và để Patrick Reichelt băng vào gỡ hòa 1-1.

Thái Lan giành vé đầu tiên vào bán kết AFF Cup 2020 ảnh 1 Sự cơ động đến từ Chanathip giúp Thái Lan kiểm soát thế trận 
Thái Lan dồn ép Philippines kinh khủng sau bàn thua bất ngờ. Đến phút 77, đội tuyển xứ chùa Vàng được hưởng quả phạt sau khi Thitiphan bị trung vệ Aguinaldo phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Dangda không bỏ lỡ cơ hội để hoàn tất cú đúp, qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup với 19 pha lập công.

Những phút cuối trận, Thái Lan đã rút kinh nghiệm để không còn tái phạm sai lầm, và bảo toàn chiến thắng 2-1 đến hết trận. Thầy trò HLV Mano Polking xây chắc ngôi đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối, và trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé dự vòng bán kết. Nếu Singapore (6 điểm) giành 1 điểm trở lên ở trận đấu với Timor Leste sau đây ít giờ đồng hồ, đội chủ nhà AFF Cup 2020 sẽ giành vé còn lại ở bảng A đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục