Tài phiệt Nga quyết nắm quyền Arsenal

Tờ The Guardian (Anh) đưa tin, nhà tài phiệt người Nga Alisher Usmanov vừa bị từ chối lời đề nghị trị giá 1,3 tỷ USD (tương đương 1 tỷ bảng) để nắm toàn quyền sở hữu Arsenal.
Usmanov muốn tạo “bom tấn” cho Arsenal.
Usmanov muốn tạo “bom tấn” cho Arsenal.
 Tuy nhiên, nhà tài phiệt người Nga cho biết ông vẫn chưa từ bỏ mong muốn nắm quyền sở hữu chính của CLB. 

Usmanov, 63 tuổi, đang nắm 30% cổ phần tại Arsenal. Còn Stan Kroenke nắm 67% cổ phần, đồng nghĩa với việc ông mới là người có quyền đưa ra các quyết định cuối cùng tại câu lạc bộ. Usmanov tuyên bố sẵn sàng trả số tiền Kroenke yêu cầu để nắm toàn quyền sở hữu Arsenal - câu lạc bộ tháng trước được định giá 2 tỷ đô. Theo các nguồn tin uy tín được cả Financial Times và The Guardian xác nhận, lời đề nghị đầu tiên của Usmanov đã bị từ chối. Nhiều khả năng vị tỷ phú người Nga này sẽ trở lại với một lời đề nghị khác “nặng ký” hơn. Trước đó, vào năm 2011, khi Kroenke trở thành cổ đông nắm quyền chính ở Arsenal, câu lạc bộ được định giá 731 triệu bảng (số liệu theo BBC).

Ông Usmanov cũng mua cổ phần của Arsenal lần đầu tiên vào năm 2007 và mới tăng cổ phần của mình lên 30% vào năm trước. Bây giờ ông Usmanov muốn thâu tóm 67% cổ phần ở Arsenal mà ông Kroenke đang nắm giữ với đề nghị mới sắp được đưa ra là 2 tỷ bảng. Ông Kroenke không được lòng các CĐV Arsenal nhưng vẫn từ chối lời đề nghị hỏi mua 67% cổ phần với giá 1 tỷ bảng của ông Usmanov. Ông Usmanov quyết định hỏi mua lại cổ phần của ông Kroenke bởi tỷ phú người Mỹ đang bị các fan quay lưng còn tỷ phú gốc Uzbekistan hy vọng ông sẽ chiếm được sự ủng hộ của các fan nếu thâu tóm Arsenal vào lúc này. Sở dĩ ông Kroenke bị phản đối bởi từ khi ông trở thành cổ đông lớn nhất của Arsenal đến nay thì đội bóng không có chuyển biến gì tích cực. Giá vé vào sân thì tăng lên, những hợp đồng chuyển nhượng lớn thì không thấy đâu còn “Pháo thủ” thì hết mùa này đến mùa khác thất bại trong cuộc đua vô địch Premier League. Thậm chí, mùa giải 2016-2017 kết thúc là thời điểm Arsenal lần đầu tiên bị lọt khỏi tốp 4 đội mạnh nhất nước Anh đồng nghĩa với việc không được thi đấu tại Champions League. Hơn nữa, người hâm mộ “Pháo thủ” càng có lý do để bức xúc bởi đây là lần đầu tiên Arsenal xếp sau đại kình địch Tottenham sau 21 năm. 
Ian Wright ủng hộ Usmanov

Huyền thoại của Arsenal, Ian Wright cho biết đội bóng thành London cần một ông chủ chịu chi như Alisher Usmanov để có thể trở lại vị thế của một đội bóng hàng đầu.

"Ông ấy đã ra giá, đó là một thông tin tốt," Wright nói trên đài BBC Radio 5. "Arsenal cần thay đổi điều gì đó, bất kể việc Arsene Wenger có còn ở CLB hay không. Ở thời điểm hiện tại, họ cần một người như Usmanov. Chúng ta đã thấy Roman Abramovich đã trở thành nhà vô địch như thế nào. Trong khi Stan Kroenke coi Arsenal chỉ như một tài sản khác của mình. Nếu bạn nhìn cách ông ta đối xử với các CLB thể thao, họ đang hành xử tương tự. Arsenal cần một ông chủ như Abramovich. Và Usmanov là một người như thế”. 

Tin cùng chuyên mục