Sterling, tuyệt chiêu “đoạt mạng” của Pep

Một lần nữa, Raheem Sterling sắm vai “người hùng phút cuối” khi ghi bàn thắng ở phút 90+6, giúp Man.City khuất phục sự ương bướng của Southampton bằng chiến thắng 2-1 tại Atihad. 

Raheem Sterling dõi theo đường bóng quyết định. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling dõi theo đường bóng quyết định. Ảnh: Getty Images

Khi trận đấu tưởng chừng đã phải kết thúc với kết quả hòa, thời gian đã trôi qua hơn con số 5 phút bù giờ mà trọng tài ấn định trước đó, thì Sterling bất thần xuất hiện. Pha cứa lòng điệu nghệ từ 18 mét của ngôi sao 22 tuổi người Anh, đưa bóng cuộn vào góc cao khung thành, khiến thủ thành Fraser Forster dù trong một ngày xuất sắc cũng phải bất lực nhìn bóng vào lưới.

Đây là bàn thắng thứ 13 của Sterling trên mọi đấu trường ở mùa giải này (9 tại Premier League), cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Nhưng điều quan trọng là bàn thắng này tiếp tục mang lại cho Man.City những chiến thắng vào phút cuối. Tính đến nay, Sterling đã 5 lần giúp Man.City giành điểm tại Premier League và Champions League bằng các pha ghi bàn muộn mang tính quyết định từ phút 82 trở đi. Trong đó, có 4 lần ở Premier League, đã giúp Man.City giành 10 điểm ở các trận hòa Everton, thắng Bournemouth hồi đầu giải và đặc biệt là trước Huddersfield và Southampton trong vòng 4 ngày qua.

“Raheem lại ghi bàn thắng quyết định, cậu ấy tiếp tục là người chiến thắng”, HLV Pep Guardiola ca ngợi. “Raheem thật đặc biệt, cậu ấy ghi một bàn thắng phi thường. Bàn thắng này quá quan trọng, nó thật sự rất đẹp!”. Tất nhiên, Sterling cũng hạnh phúc với những đóng góp của bản thân: “Southampton đã khiến mọi thứ trở nên quá khó khăn đối với chúng tôi. Tuy nhiên, tập thể này cho thấy không ai muốn để mất điểm, chúng tôi thật sự đã chiến đấu với tất cả những gì có được vì biết rằng, Man.United đã thu hẹp cách biệt sau màn trình diễn tuyệt vời 1 ngày trước. Chúng tôi quyết thắng và cuối cùng đã làm được, vì vậy, chúng tôi hạnh phúc và cũng sẵn sàng làm điều tương tự ở trận đấu tiếp theo với West Ham vào Chủ nhật”.

Sterling, tuyệt chiêu “đoạt mạng” của Pep ảnh 1 HLV Pep Guardiola phấn khích tột độ sau bàn thắng muộn. Ảnh: Getty Images  

Man.City đã nối dài mạch chiến thắng ở mọi đấu trường lên con số 19, trong đó 12 chiến thắng liên tiếp đã giúp họ tiếp cận gần nhất kỷ lục mạch thắng tại Premier League: là 13 chiến thắng trong cùng 1 mùa giải mà Chelsea lập được ở mùa qua, hay 14 chiến thắng liên tiếp kéo dài 2 mùa của Arsenal. Với 40 điểm, Man.City cũng thiết lập kỷ lục điểm số giành được trong 14 vòng đấu, giúp họ duy trì cách biệt 8 điểm so với đội bám đuổi gần nhất là Man.United.

Dù vậy, sau 2 chiến thắng vất vả trước thế trận phòng ngự tiêu cực từ đối thủ, Man.City cũng bắt đầu lộ ra điểm yếu trong chống bóng bổng từ những quả tạt ở 2 biên hoặc phạt góc. Trong đó, chỉ riêng Southampton đêm qua, với ngón đòn này, ngoài tình huống ghi bàn họ còn 1 lần đưa bóng dội xà và 1 lần phải tiếc rẻ khi Maya Yoshida đệm bóng vọt xà chỉ từ 5 mét. Liệu West Ham vào cuối tuần này có thể thành công?

Tin cùng chuyên mục