Son và Kane giúp Tottenham áp sát ngôi đầu

Màn phối hợp quen thuộc khi Harry Kane kiến tạo để Son Heung-min ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại chủ nhà Burnley 1-0, qua đó đưa đoàn quân của HLV Jose Mourinho leo lên thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

Harry Kane tiếp tục cùng Son Heung-min tạo nên cặp “song sát” đáng sợ nhất mùa này. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tiếp tục cùng Son Heung-min tạo nên cặp “song sát” đáng sợ nhất mùa này. Ảnh: Getty Images

Diễn biến không hấp dẫn tại Turf Moor tưởng chừng sẽ dẫn đến một kết cục thất vọng khác đối với Tottenham, điều vốn đã trở nên thường xuyên xảy ra đối với tốp 6 truyền thống trong mùa giải bất thường này. Tuy nhiên, ở phút 76, đường chuyển bằng đầu của Kane đã được Son tiếp ứng hoàn hảo, ghi bàn thắng thứ 8 của anh ở mùa giải này và giúp Tottenham giành chiến thắng thứ 3 sau 6 lượt trận. Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 5 với 11 điểm, và chỉ còn kém 2 điểm so với ngôi đầu của Everton.

Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất của trận đấu đến ngay trong pha dứt điểm trúng mục tiêu đầu tiên của Tottenham, Và HLV Mourinho đánh giá về diễn biến khó khăn này: “Vâng, đó chính xác là những gì tôi đã mong đợi. Tôi biết Sean Dyche, tôi biết những khó khăn mà anh ấy có thể mang lại cho một đội tấn công tốt nhất. Sean rất thông minh, anh ấy chơi với những gì mình có và đã cho chúng tôi những gì tôi đã mong chờ, đó một trận đấu rất khó khăn. Các cầu thủ không chơi thứ bóng đá chất lượng nhất, nhưng đó là vì Burnley đã chơi rất tốt”.

Trở lại điểm nhấn quan trọng của trận đấu, với màn phối hợp ghi bàn giữa Son và Kane - đây là lần thứ 29 họ cùng nhau mang lại bàn thắng tại Premier League, chỉ kém sự ăn ý giữa các huyền thoại Chelsea là Didier Drogba và Frank Lampard, với 36 bàn. HLV Mourinho nói thêm về màn kết hợp này: “Sự hiểu biết giữa họ đến từ thời Maurcio Pochettino. Bản thân tôi không muốn giành tất cả công lao, hãy chia sẻ điều đó với Mauricio. Họ chơi cạnh nhau trong một thời gian dài, và ở thời điểm này có lẽ hơi khác một chút vì Harry không phải lúc nào cũng chơi vị trí số 9. Điều làm tôi hài lòng hơn ở cả 2 là họ dù là những cầu thủ hàng đầu nhưng là bạn thân của nhau, không có sự ghen tị nhau, cả 2 đều chơi vì đội”.

Tin cùng chuyên mục