Sớm củng cố lực lượng cho mùa bóng 2023

Bên cạnh việc hai đội bóng của TPHCM có dấu hiệu chuyển biến mạnh mẽ về lực lượng sau mùa bóng 2022, thậm chí CLB Sài Gòn còn chưa rõ ràng chuyện tương lai thì một số đội bóng khác đang sớm đi vào việc củng cố lực lượng cho mùa bóng 2023.

Topenland Bình Định sớm củng cố lực lượng cho mùa bóng 2023
Topenland Bình Định sớm củng cố lực lượng cho mùa bóng 2023

Đến thời điểm hiện nay, các cầu thủ của CLB Sài Gòn chưa nắm rõ chuyện tương lai của đội sau mùa bóng 2023. Ngày 18-11, đại diện của nhà tài trợ đã có buổi làm việc với các cầu thủ để giải quyết dứt điểm những khoản nợ tồn đọng hiện nay, nhưng nhiều trường hợp đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Những diễn biến trên càng cho thấy tương lai của CLB Sài Gòn khá bấp bênh khi khả năng không tìm được nhà tài trợ cùng tiếp tục đồng hành. Trong tình hình hiện nay, thực sự thầy trò đội bóng này chỉ có thể tự cứu mình bằng suất trụ hạng, khi ấy hy vọng duy trì có khi còn sáng hơn so với tình huống xấu nhất là xuống hạng.

Sớm củng cố lực lượng cho mùa bóng 2023 ảnh 1 CLB Sài Gòn đối diện với những khó khăn sau mùa bóng 2022
Còn đội bóng khác cùng thành phố là CLB TPHCM cũng chính thức ra thông điệp cắt giảm chi tiêu từ sau mùa bóng 2022. Đội bóng này sẽ không còn cảnh vung tay trên thị trường chuyển nhượng mà sẽ sàng lọc lại lực lượng, những hợp đồng sẽ hết hạn sẽ được thương lượng lại và dĩ nhiên là không còn hình ảnh của những hợp đồng “bom tấn”.

Trong khi hai đội bóng của TPHCM cùng đối diện những ngày đầy bận rộn ngay sau mùa bóng thì ở một số nơi cũng rục rịch sớm chuyển biến lực lượng. CLB Hải Phòng sẽ chính thức chia tay 5 cầu thủ trụ cột vốn được mượn từ CLB HA.GL, Thanh Hóa và Hà Nội sau khi các đội này rút quân về và chưa có kế hoạch cho mượn tiếp tục. Ngoài ra hai trụ cột Rimario và Moses cũng nói lời chia tay với đội. Đây là 2 chân sút hàng đầu của Hải Phòng, trong đó Rimario cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới V-League 2022 với 17 bàn.

Sớm củng cố lực lượng cho mùa bóng 2023 ảnh 2 CLB Hà Nội khả năng sẽ thay HLV trưởng sau mùa bóng 2022
Cùng với đó, các đội Hà Nội, Thanh Hóa cũng lên kế hoạch củng cố lại khu kỹ thuật. Ở CLB Hà Nội, HLV người Hàn Quốc Chun Jae Ho sẽ hết hợp đồng sau mùa bóng 2022, những diễn biến trong thời gian qua không cho thấy tín hiệu bầu Hiển sẽ ký gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này. Còn ở Thanh Hóa, sau khi chia tay HLV Petrovic, Thanh Hóa vẫn chưa tìm được HLV thay thế mà đang sử dụng tạm các trợ lý của ông thầy người Serbia.

Ở miền Trung, trong khi HA.GL đang “đóng băng” trước thông tin một số cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” rục rịch ra đi thì ở đất Võ, Topenland Bình Định đang âm thầm gia cố thêm lực lượng. Đội đang thử việc 1 cầu thủ Việt kiều Nga và trong thời gian tới sẽ có 1 hợp đồng “bom tấn” trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng 2023.

Tin cùng chuyên mục