Số lượng cầu thủ SLNA và HA.GL giảm dần ở tuyển

Có một thời gian dài HLV Miura đã xây dựng bộ khung với số đông từ hai CLB HA.GL và SLNA. Khi đội tuyển cứ liên tục thành công ở các trận đấu tập huấn, công thức “thủ Sông Lam, công Hoàng Anh” như bất di bất dịch. Sang thời HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng có lúc bị dư luận dị nghị về tính địa phương…

Tay săn bàn trẻ Quang Hải thi đấu khá ổn định trong thời gian qua. (Ảnh: MINH HOÀNG)
Tay săn bàn trẻ Quang Hải thi đấu khá ổn định trong thời gian qua. (Ảnh: MINH HOÀNG)

Nhưng mọi chuyện đang có phần thay đổi ở hai lần tập trung gần đây. Như trận đấu với Campuchia trên sân khách ở lượt 3 vòng loại Asian Cup 2019, quân số SLNA trên tuyển không còn ai, trong khi HA.GL cũng chỉ còn 4 cầu thủ. Mà thực sự, những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn và Văn Thanh khi ấy dù có lên tuyển nhưng dư chấn từ thất bại ở SEA Games 29 đã tạo nhiều cảm giác bất an nơi người hâm mộ.

Đến lần tập trung này, Quế Ngọc Hải giờ chót bất ngờ được gọi lại; trong khi nguồn cầu thủ từ HA.GL giảm tiếp chỉ còn 3. Thành phần cầu thủ được được mở rộng thêm nhiều nơi hơn và dĩ nhiên là tính cạnh tranh cũng sẽ cao hơn.

So với trận lượt đi tại Phnom Penh, cuộc so tài trên sân Mỹ Đình vào ngày 10-10 tới thầy trò ông Mai Đức Chung có sự thoải mái hơn về mặt tâm lý khi thất bại ở SEA Games 29 phần nào đã lùi xa. Ông Chung còn có thuận lợi khác khi mà dàn trụ cột từ Hà Nội, Thanh Hóa đang có phong độ ổn định tại V-League 2017 đủ để giúp ông trong việc cầm giữ những vị trí trọng yếu trên sân. Từ sự ổn định của Văn Quyết, Quang Hải trên hàng công; Trọng Hoàng vừa được AFF vinh danh.

Thậm chí, việc Khánh Hòa chỉ có mỗi thủ môn Tuấn Mạnh được gọi tập trung cũng là điều đáng tiếc khi mà đội bóng này cũng đang rất ổn định về phong độ ở V-League.

Công thức xây dựng bộ khung với nòng cốt từ 1-2 đội bóng đã thất bại trong hai triều đại HLV vừa qua và hiện đang được thay đổi một cách mạnh mẽ. Liệu các nhà tuyển quân đang thay đổi tư duy của mình?

Tin cùng chuyên mục