Sân Thống Nhất sẽ đăng cai các trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup 2022

Mới đây một lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã xác nhận việc sân Thống Nhất đã được chọn để đăng cai vòng loại bảng I AFC Cup 2022 mà CLB Viettel sẽ đóng vai chủ nhà, đội đăng cai vòng bảng.

Viettel chọn sân Thống Nhất làm sân nhà ở AFC Cup 2022
Viettel chọn sân Thống Nhất làm sân nhà ở AFC Cup 2022

Đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường châu Á năm 2022 là các CLB HA.GL (AFC Champions League) và Viettel (AFC Cup). Trước đó, CLB HA.GL đã có văn bản xin cơ quan chức năng tại TPHCM cho phép đăng cai các trận đấu ở vòng bảng của họ tại AFC Champions League 2022 trên sân Thống Nhất theo hình thức thi đấu tập trung. Đề nghị trên đã được chấp thuận.

Sân Thống Nhất vốn đã đạt tiêu chuẩn quốc tế và từng tổ chức nhiều giải đấu quan trọng. Ở bảng I AFC Cup, CLB Viettel sẽ tiếp đón các đội Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephants (Lào). Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 30-6-2022.

Trong khi đó ở AFC Champions League 2022, HA.GL gặp hai đối thủ mạnh của bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản là Jeonbuk Motors (ĐKVĐ K League 1) và Yokohama F Marinos (Á quân J1 League). Đội còn lại sẽ được xác định qua trận play-off giữa Sydney FC (Australia) và Kaya (Philippines).

Tin cùng chuyên mục