Sài Gòn FC – Hà Tĩnh (19g15, ngày 11-4): Thử cơ ‘tướng’ trẻ

Cả hai đội vốn từng lọt vào tốp 6 ở mùa giải trước, trong đó Sài Gòn FC gây bất ngờ khi đứng vị trí thứ 3 chung cuộc. Nhưng sang mùa bóng năm nay, cả hai đã trở lại với đúng hình hài của mình khi lối chơi đã bị các đối thủ bắt bài, trong khi lực lượng không có gì mới như ở Hà Tĩnh, thậm chí còn mỏng hơn nhiều tại Sài Gòn FC.

Phi Sơn cùng các đồng đội liệu sẽ có điểm trên sân Thống Nhất ở vòng 9? Ảnh: HTFC
Phi Sơn cùng các đồng đội liệu sẽ có điểm trên sân Thống Nhất ở vòng 9? Ảnh: HTFC

Sau vòng 8, không hẹn mà gặp, cả hai cùng giao nhau ở vị trí cuối bảng. Có cùng 6 điểm, họ thừa hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nếu thất bại ở vòng đấu thứ 9 này, vòng đấu mà cả hai sẽ giáp mặt nhau trên sân Thống Nhất vào tối 11-4. Trận đấu được ví như trận “chung kết ngược” ở giai đoạn 1 mà đội nào thua sẽ rất khó mà gượng dậy để đào thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Đang có trong tay chuỗi trận đáng buồn khi thua 5 trận liên tiếp, CLB Sài Gòn gặp áp lực rất lớn trước vòng đấu này. Bởi lẽ dù đá sân nhà nhưng lượng CĐV của họ vốn đã không nhiều, nay với thành tích bết bát thì ắt hẳn khán giả sẽ vơi đi. Ngược lại, Hà Tĩnh vốn cũng như SLNA, khán giả không chỉ đông khi đá sân nhà mà mỗi lần họ thi đấu trên sân khách cũng luôn nhận được sự trợ lực từ CĐV. Trận đấu trên sân Thống Nhất ở vòng 9 hẳn cũng không là ngoại lệ.

Sài Gòn FC – Hà Tĩnh (19g15, ngày 11-4): Thử cơ ‘tướng’ trẻ ảnh 1 Sài Gòn FC gây thất vọng với 5 trận thua liên tiếp
Hà Tĩnh có chút thuận lợi về đội hình đồng đều vốn đã đá chung từ nhiều năm qua. Trong khi Sài Gòn FC là đội hình chắp vá từ nhiều nguồn và trông cậy vào sự tỏa sáng của các ngoại binh. Minh chứng cho điều đó là Đỗ Merlo ghi cả 2 bàn cho đội nhà từ đầu mùa đến nay.

Rõ ràng, cả hai nhà cầm quân trẻ Phùng Thanh Phương và Phạm Minh Đức cùng ở trong tình thế khó khăn như nhau trong mục tiêu tìm lối thoát hiểm. Ngoại binh sẽ đóng vai trò quyết định trong giai đoạn hiện nay. Mặt khác, những vòng này cũng là dịp để các BHL đánh giá lại các ngoại binh chưa tạo được dấu ấn để tính toán thay thế giữa hai giai đoạn. Ở khía cạnh này, các ngoại binh người Nhật Bản của CLB Sài Gòn là có nguy cơ, thến nên đây càng là cơ hội cho họ thể hiện.

Dự đoán: Hà Tĩnh thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục