Sài Gòn FC dứt mạch toàn thua

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 9 LS V-League 2021, Sài Gòn FC đã kết thúc chuỗi trận bết bát bằng chiến thắng Hà Tĩnh trong trận đấu được ví như “trận cầu 6 điểm”.

Đỗ Merlo ghi cả 3 bàn thắng cho Sài Gòn FC từ đầu giải đến nay. Ảnh: ANH KHOA
Đỗ Merlo ghi cả 3 bàn thắng cho Sài Gòn FC từ đầu giải đến nay. Ảnh: ANH KHOA

Cả hai đều xác định tầm quan trọng của cuộc so tài này khi đang ở cùng vị trí cuối bảng, chính vì thế mà đã nhập cuộc với thế trận tấn công nhằm quyết tìm bàn thắng chứ không lùi thấp đội hình phòng ngự đầu cầu hòa.

Đội chủ nhà đã có khởi đầu tốt hơn dựa vào tốc độ của Đỗ Merlo và Thiago, cả hai có những cơ hội tốt ở đầu trận nhưng tiếc là không tận dụng thành công. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau các tình huống hỏng ăn của đội chủ nhà. Đến lượt Phi Sơn cùng các chân sút Hà Tĩnh uy hiếm khung thành thủ môn Văn Phong, nhưng cũng không đánh bại được thủ môn này.

Sài Gòn FC vẫn kiểm soát thế trận tốt hơn từ đầu hiệp 2, nhưng các bài tấn công thiếu sự đa dạng nên không khó cho hàng thủ đối phương hóa giải. Đến phút 58, tận dụng sai lầm của hậu vệ Hà Tĩnh khi chuyển bóng vào chân Đỗ Merlo ngay trong khu vực cấm địa, tiền đạo người Argentina đã dễ dàng cướp bóng và dứt điểm mở tỷ 1-0 cho Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC dứt mạch toàn thua ảnh 1 HLV Phùng Thanh Phương đã có chiến thắng đầu tay
Kịch tính được đẩy lên ở phút 78 khi Thiago của đội chủ nhà phạm lỗi với Walsh trong vòng 16m50. Nhưng từ chấm phạt 11m, Walsh đã không thắng được thủ môn Văn Phong, cả từ cú sút đầu tiên cho đến pha lao vào đá bồi sau đó.

Thắng chung cuộc 1-0, Sài Gòn FC đã cắt đứt được chuỗi 5 trận thua liên tiếp của mình và đẩy Hà Tĩnh xuống chót bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục