Rodri ký mới 5 năm với “gia đình thứ 2” Man.City

Tiền vệ Rodri đã chính thức ký hợp đồng mới 5 năm với Man.City, giữ chân cầu thủ người Tây Ban Nha này ở lại với sân Etihad cho đến tháng 6-2027.

Rodri vẫn là “ông chủ” tuyến giữa của Man.City trong 5 năm tới. Ảnh: Getty Images
Rodri vẫn là “ông chủ” tuyến giữa của Man.City trong 5 năm tới. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi đã liên tục tiến bộ kể từ khi gia nhập Man.City vào mùa hè năm 2019, anh đã có 151 lần ra sân trong 3 mùa giải đầu tiên tại Etihad, và cũng là thời gian chứng kiến anh thăng tiến ở cấp độ quốc tế với 33 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Rodri cũng chia sẻ sau khi cam kết tương lai: “Gia nhập Man.City vào năm 2019 là quyết định tốt nhất mà tôi đã thực hiện trong sự nghiệp của mình. Tôi đã yêu từng giây ở đây. Tôi luôn nghĩ kể từ ngày đầu tiên đến đây rằng đây là gia đình thứ 2 của tôi. Những người hâm mộ đã rất tuyệt vời với tôi, tôi cảm thấy hoàn toàn được hỗ trợ bởi CLB và HLV luôn thúc đẩy tôi mỗi ngày".

"Quyết định gia hạn được đưa ra rất dễ dàng. Tôi rất tự hào về những gì tôi đã làm được trong 3 năm qua ở đây và tôi muốn thay đổi lịch sử với CLB này. Chúng tôi đã làm được những điều đáng kinh ngạc trong 3 năm qua và chúng tôi muốn nhiều hơn thế”.

Với khả năng đọc trận đấu rất tốt, thể lực tuyệt vời, khả năng chuyền bóng tốt và nhãn quan nhạy bén trong việc ghi bàn, Rodri đã đóng một vai trò rất lớn trong thành công của Man.City trong 3 năm qua. Cầu thủ 26 tuổi này chắc chắn cũng được hưởng lợi rất nhiều từ việc học hỏi và trau dồi kỹ năng của mình thông qua sự khuyến khích và hướng dẫn của 2 tiền vệ giỏi nhất từ trước đến nay của bóng đá - một người là đồng đội giàu kinh nghiệm Fernandinho (vừa chia tay đội sau 9 năm) và người còn lại tất nhiên là HLV Pep Guardiola (vốn là một cựu tiền vệ tài danh).

Rodri cho biết thêm: “Tôi đã tiến bộ rất nhiều với tư cách là một cầu thủ, và tôi muốn cảm ơn Pep cùng tất cả các nhân viên hậu trường vì sự giúp đỡ của họ. Họ hoàn toàn cam kết giúp tôi trở thành cầu thủ giỏi nhất có thể, và tôi đánh giá cao sự chăm chỉ của họ. Chúng tôi đã rất thành công kể từ khi tôi đến đây, đó là điều khiến tôi rất tự hào. Nhưng nói thật, thành công đó càng khiến tôi khao khát tôi hơn. Một khi bạn bắt đầu giành được những danh hiệu lớn, bạn sẽ không muốn dừng lại. Tôi cảm thấy rằng Man.City mang đến cho tôi cơ hội tốt nhất để giành các danh hiệu và đó là lý do tại sao tôi rất vui khi được ở lại đây lâu hơn”.

Tin cùng chuyên mục