Real Madrid không có hệ thống diệu kỳ nào ngăn được Neymar

Chính hậu vệ cánh Dani Carvajal thừa nhận là không ai và cũng không có hệ thống nào ngăn cản được Neymar. Vì thế, khi đối mặt Paris Saint Germain ở Champions League, Real Madrid chỉ còn cách “hy vọng là Neymar vắng mặt!”
Dani Carvajal (trái, Real Madrid) thường phải phạm lỗi để ngăn cản Neymar. Ảnh: Getty Images.
Dani Carvajal (trái, Real Madrid) thường phải phạm lỗi để ngăn cản Neymar. Ảnh: Getty Images.

Real Madrid sẽ khởi đầu trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Paris Saint Germain vào thứ tư, nhưng Kền kền trắng không có đủ niềm tin vào khả năng kềm chế mũi nhọn lợi hại Neymar của đội khách khi hậu vệ cánh kỳ cựu Dani Carvajal thụ án treo giò.

Thiếu tuyển thủ Tây Ban Nha, HLV Zinedine Zidane vẫn đang phân vân chọn lựa giữa Achraf Hakimi và Nacho Fernandez cho vị trí hậu vệ cánh phải, nơi gánh trọng trách nặng nề “ngăn cản Neymar bằng mọi giá”. Carvajal thừa nhận trên tờ AS: “Tôi không biết Achraf Hakimi hay Nacho Fernandez sẽ được chọn, nhưng cả 2 đều đang chuẩn bị kỹ càng. Song không có một hệ thống kỳ diệu nào ngăn cản được Neymar. Chúng tôi chỉ còn hy vọng là anh ấy có một ngày nghỉ”.

Real Madrid không có hệ thống diệu kỳ nào ngăn được Neymar ảnh 1 Cách ngăn cản Neymar hiệu quả nhất vẫn là... phạm lỗi.
Paris Saint Germain có nhiều ngôi sao nhưng ấn tượng nhất là hàng tấn công bao gồm Neymar, Edinson Cavani và Kylian Mbappe. Đối với hàng phòng thủ Real Madrid, Cavani đã có Sergio Ramos và Varane thay phiên chăm sóc; Mbappe là phần việc của Marcelo bên cánh trái, chỉ có Neymar là bài toán nan giải. Ngay cả khi Carvajal được thi đấu, anh vẫn phải dùng tiểu xảo để cản phá Neymar và trông chờ sự hỗ trợ của tiền vệ trụ Casemino.
Real Madrid không có hệ thống diệu kỳ nào ngăn được Neymar ảnh 2 Tiền vệ Casemino (trái, Real Madrid) cũng tham gia đốn ngã Neymar.
Carvajal từng đối đầu Neymar nhiều lần trong 4 năm cầu thủ người Brazil khoác áo Barcelona và anh nhiều lần bị đối thủ qua mặt dễ dàng. Nhưng với bề dày kinh nghiệm và sự hỗ trợ của các đồng đội, Carvajal cũng từng có lần làm Neymar phải im tiếng. Hậu vệ 26 tuổi thừa nhận là Real chẳng có giải pháp nào ngăn cản được ngôi sao sáng tạo người Brazil và họ thỉnh thoảng phong tỏa được Neymar khi anh bị chính các đồng đội Barcelona cô lập hoặc phải ra sân với tình trạng thể lực sa sút.

Bàn về trận so tài ở vòng knock-out, Carvajal vẫn hy vọng hàng tấn công của Kền Kền trắng sẽ chứng tỏ bản lĩnh của mình trước CLB Pháp, hy vọng Cristiano Ronaldo và Gareth Bale sẽ tung lưới đối thủ trước, giúp giải tỏa bớt nỗi lo cho tuyến phòng thủ. “Không có đội chiếu trên trong cuộc đấu này, đây là trận cầu đỉnh cao, nơi mọi thứ sẽ được quyết định bởi các chi tiết nhỏ. Chúng tôi sẽ cố gắng không phạm sai lầm và tìm kiếm cơ hội trong khu cấm địa của họ”.

Real mùa này chơi thiếu ổn định và tuần qua dù thắng Real Sociedad họ vẫn bị khán giả la chộ ở hiệp 2 và gánh chịu nhiều chỉ trích. Carvajal nói: “Chúng tôi không bị tác động bởi những lời chỉ trích. Chúng tôi tự phê bình và tự biết mình không có mùa giải tốt nhất. Chúng tôi có thể cống hiến nhiều hơn, và vào thứ tư chúng tôi sẽ chơi hết sức mình trên sân".

Tin cùng chuyên mục