Quyết liệt cuộc cạnh tranh vào danh sách sang Saudi Arabia

Tiền vệ tân binh thuộc biên chế Topenland Bình Định Lê Tiến Anh đã bình phục chấn thương và trở lại tập chung cùng với toàn đội. Điều đó đồng nghĩa đội tuyển chỉ còn mỗi Văn Hậu vẫn còn tập riêng và khó có hy vọng ra sân ở hai trận đấu tới đây của đội tuyển Việt Nam.

Lê Tiến Anh đã bình phục chấn thương
Lê Tiến Anh đã bình phục chấn thương

VFF đã chính thức tiết lộ số lượng cầu thủ sang Saudi Arabia sẽ là 25, thời gian đến ngày lên đường càng thu hẹp sẽ gia tăng tính cạnh tranh tìm vị trí. Tại buổi tập chiều 21-8, đội tuyển đã chào đón sự trở lại của tiền vệ Lê Tiến Anh sau thời gian phải tập hồi phục theo chế độ dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Bản thân cầu thủ tân binh này cũng xác định đây là thời điểm rất quan trọng để nắm bắt cơ hội tiếp tục góp mặt trong cuộc hành trình cùng đội tuyển. Vì vậy, tiền vệ được ví như “cánh chim lạ nơi tuyến giữa” này rất nỗ lực để bắt nhịp trở lại trong các bài tập, cố gắng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của BHL.

Quyết liệt cuộc cạnh tranh vào danh sách sang Saudi Arabia ảnh 1 Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang có 5 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022
Đại diện đội tuyển trao đổi thông tin cùng truyền thông vào chiều 21-8, tiền dạo Nguyễn Tến Linh bày tỏ cảm xúc phấn khích khi sắp được đối đầu với những đội bóng mạnh nhất châu Á. Chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam Nam hiện nay hy vọng sẽ cùng các đông đội có được kết quả thuận lợi trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.
Tiến Linh chia sẻ: “Hiện tại, tôi đã trở lại với 100% phong độ và đang cố gắng hoàn thiện kỹ năng và khắc phục những gì còn thiếu sót để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới”. Đánh giá về trận đấu vừa qua với đội U22 Việt Nam, Tiến Linh cho biết việc thi đấu với U22 Việt Nam cũng đã mang đến những tín hiệu tích cực về lối chơi của đội tuyển.
Quyết liệt cuộc cạnh tranh vào danh sách sang Saudi Arabia ảnh 2 Thầy trò đội tuyển tích cực tập luyện khi thời gian chuẩn bị cho trận gặp Saudi Arabia không còn nhiều
“Hiện tại toàn đội cũng đang tích cực để hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng, hướng tới chuyến đến làm khách trên sân của Saudi Arabia và cuộc đón tiếp Australia tại sân nhà. Trận đầu ra quân rất khó khăn. Toàn đội cũng đang nghiên cứu và phân tích rất kỹ lối chơi của đối thủ. Hy vọng đội tuyển sẽ có kết quả thuận lợi trước Saudi Arabia”, Tiến Linh nói.

Cũng cần nhắc lại, Tiến Linh đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất của dội tuyển Việt Nam ở òng loại World Cup 2022, anh đã có 5 lần lập công. Đánh giá về các đối thủ sắp đến, chân sút của B.Bình Dương nói: “Được đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á, tôi cảm thấy rất phấn khích khi được trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân. Qua các trận đấu này, không chỉ trình độ của cá nhân tôi và trình độ của bóng đá Việt Nam cũng sẽ được nâng lên một tầm mới. Hy vọng đội tuyển sẽ có những điểm số và những màn trình diễn thuyết phục trước các đội bóng hàng đầu châu Á”.

Tin cùng chuyên mục