Phan Văn Đức tái xuất mạnh mẽ: khát vọng của tuổi trẻ

Ròng rã 1 năm và 7 tháng trời, tiền vệ 24 tuổi đã “nổ súng” trở lại. Sau tất cả, sự khát khao và nỗ lực muốn vượt qua giới hạn của bản thân đã giúp Văn Đức có màn tái xuất đầy ấn tượng.  

Văn Đức đã có sự trở lại đầy ấn tượng. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Đức đã có sự trở lại đầy ấn tượng. Ảnh: MINH HOÀNG

Nghe tin Văn Đức trở lại, HLV Park Hang-seo bất chấp dịch Covid-19 đang có chuyển biến khó lường vẫn bay vào TPHCM để xem trận ra mắt của trò “cưng” trước CLB Sài Gòn. Chỉ 45 phút có mặt trên sân Thống Nhất nhưng Đức “cọt” (biệt danh của Văn Đức) đã cho thấy sự khác biệt.

Văn Đức biến hàng công của SLNA vốn thi đấu tẻ nhạt ở hiệp 1 trở nên mạnh mẽ, giàu sức sống trong hiệp 2. Trong đó, pha bấm bóng đẳng cấp của Văn Đức khiến thủ thành Tống Đức An phải trổ hết tài năng để cứu thua cho CLB Sài Gòn. Trên ghế VIP, ông Park hài lòng và không quên cử trợ lý phiên dịch xuống sân chúc mừng, động viên Đức “cọt”.

Sau trận, HLV Ngô Quang Trường khen Đức có cảm giác bóng trở lại và biết cách chạy chỗ với đồng đội. Tiếp đà hưng phấn, Văn Đức được ông Trường bố trí vào đội hình xuất ở cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương.

72 phút trên “thảm cỏ” sân Vinh, Văn Đức kiến tạo cho Quang Tình suýt ghi bàn, đồng thời trực tiếp lập công duy nhất giúp SLNA có chiến thắng đầu tay và giữ mạnh bất bại. Văn Đức đã có 119 phút “trình làng” LS V-League 2020 đầy ấn tượng. Với Đức “cọt”, bản thân chàng trai quê Yên Thành (Nghệ An) luôn có thừa sự nghị lực để trở lại đầy mạnh mẽ.

Nhìn Văn Đức “tả xung hữu đột” ở 2 trận vừa qua, HLV Ngô Quang Trường phải thốt lên: “Tôi nhìn thấy sự khát khao trở lại của Văn Đức sau 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương. Và những gì cậu ấy thể hiện ở trận đấu gặp B.BD phản ánh đúng năng lực và sự quyết tâm”.

Phan Văn Đức tái xuất mạnh mẽ: khát vọng của tuổi trẻ ảnh 1 SLNA đang bất bại sau 2 vòng đấu
Khi nhận lời phỏng vấn của SGGPO trước vòng 1, Đức “cọt” thể hiện sự vui vẻ, hòa đồng và thậm chí còn pha trò trước ống kính máy quay. Sự thoải mái, tự tin là điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc gần với chàng trai này. Văn Đức đã thoát khỏi những tháng ngày nặng nề trên bàn mổ, phòng tập vật lý trị liệu để gia cố một bản lĩnh vững vàng và máu lửa khi xung trận.

Tuổi 23, Văn Đức mất cả năm 2019 để điều trị chấn thương dây chằng, nổi ám ảnh khủng khiếp của đời cầu thủ. Từ một chỗ “cứng” ở đội tuyển quốc gia và SLNA, giờ đây, Đức “cọt” phải gây dựng lại từ đầu, làm quen với chuyện ngồi ghế dự bị ở đội bóng chủ quản.

Như một chiếc lò xo khi bị đè nén hết mức thì nó sẽ bung ra một cách mạnh mẽ, Văn Đức đang chứng minh cho khát vọng muốn vượt qua giới hạn của bản thân, khát khao dâng hiến hết mình của tuổi trẻ.

Chứng kiến trò “cưng” Văn Đức tái xuất ấn tượng, HLV Park Hang-seo đang mừng thm. Và nếu duy trì được khát vọng thế này thì chuyện “ăn cơm” tuyển trở lại của Đức “cọt” chỉ còn vấn đề thời gian.

Tin cùng chuyên mục