Phan Văn Đức giúp SLNA giữ 1 điểm ở trận derby Nghệ - Tĩnh

Đường kiến tạo của tiền vệ 22 tuổi ở phút 63 giúp Hồ Tuấn Tài ghi bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1-1 cho SLNA ở cuộc tiếp đón CLB Hà Tĩnh thuộc vòng 9 LS V-League 2020 vào tối 12-7.

Trận derby xứ Nghệ kết thúc bất phân thắng bại. Ảnh: MINH HOÀNG
Trận derby xứ Nghệ kết thúc bất phân thắng bại. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đó ở phút 48 trong cuộc đối đầu giữa hai đội diễn ra trên sân Vinh, Nguyễn Văn Tám là người mở điểm cho đội khách. CLB Hà Tĩnh tổ chức tấn công bên hành lang cánh phải và bóng tìm đến chân Nguyễn Văn Minh. Cầu thủ số 23 này chuyền ngược lại để Văn Tám dứt điểm chéo góc trong vòng cấm xuyên thủng mành lưới SLNA.

Đây là kết quả cho lối chơi đầy kỷ luật và chắc chắn được HLV Nguyễn Minh Đức tạo dựng cho học trò. Thực tế trước khi có bàn thắng mở điểm, CLB Hà Tĩnh là đội nhỉnh hơn với hai cơ hội nguy hiểm có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ngay phút 11, tiền đạo Phạm Tuấn Hải chạy cắt mặt và dứt điểm đưa bóng đập cột dọc khung thành của đội chủ nhà.

Chỉ ba phút sau, Nguyễn Văn Hiệp thực hiện cú lốp bóng sau khi nhận thấy thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đã lao ra khỏi vòng cấm của SLNA. Tuy nhiên lực dứt điểm của Văn Hiệp đã không chuẩn xác. 

Phan Văn Đức giúp SLNA giữ 1 điểm ở trận derby Nghệ - Tĩnh ảnh 1 Tuấn Tài trong tình huống gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.
Chiều ngược lại, mọi đường lên bóng của SLNA trước phút 48 đều lạc nhịp và dễ bị bắt bài. Chỉ đến khi nhận bàn thua, SLNA mới bừng tỉnh và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên thầy trò HLV Ngô Quang Trường chỉ một lần làm tung lưới đối phương.

Kim đồng hồ chuyển sang phút 63, Văn Đức nhận bóng và thoát xuống bên cánh phải để đối mặt với thủ môn của Hà Tĩnh. Thay vì dứt điểm anh chuyền ngang cho Tuấn Tài đầy trống trái dứt điểm cận thành và ấn định tỉ số hòa 1-1, khép lại trận derby Nghệ - Tĩnh đầy hấp dẫn. 

Trận hòa này khiến SLNA vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Trong khi đội khách Hà Tĩnh tụt xuống hạng 13 khi có 8 điểm trong tay.

Tin cùng chuyên mục