Ông Park ‘chuyền bóng’, Văn Quyết có ghi bàn?

Nguyễn Văn Quyết được HLV Park Hang-seo trao đặc quyền chọn lựa vị trí thi đấu ở đội tuyển Việt Nam. Đó là tín hiệu để mở đường cho đội trưởng CLB Hà Nội trở lại với các giải đấu quốc tế của đội tuyển.
Văn Quyết trong cuộc so tài cùng U22 Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng
Văn Quyết trong cuộc so tài cùng U22 Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Sau 2 năm vắng bóng, Văn Quyết đã trở lại với màu áo đội tuyển Việt Nam. Nhưng phải thực tế một điều, đây chỉ là đợt tập trung để ông thầy Hàn Quốc tìm kiếm, kiểm chứng và rà soát về mặt lực lượng cho các giải đấu quan trọng trong năm 2020, chứ không phải hướng đến một trận cầu quốc tế nào đỉnh cao nào. 

Vậy nên, Văn Quyết đã xác định tư tưởng rằng, cựu binh 29 tuổi này sẽ giống các tân binh Văn Triền, Văn Việt... “như lần đầu lên đội tuyển Việt Nam”. Quyết đã xóa bỏ quá khứ để có thể “yêu lại từ đầu” với ông Park. Văn Quyết chưa bao giờ thôi cố gắng, hy vọng được một ngày trở lại với đội tuyển Việt Nam. Nỗ lực và sự cố gắng giúp Quyết đã được đền đáp. 

Cẩm Phả tối 23-12, Văn Quyết tái xuất với chiếc băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với “đàn em” U22. Quyết “rừng” đánh dấu sự trở lại bằng một bàn thắng. Pha lập công thể hiện bản năng “đánh hơi” đầy nhạy bén của cầu thủ 29 tuổi này. Điều này chứng tỏ Quyết đã cố gắng thích nghi và đổi mới bản thân.

Ông Park ‘chuyền bóng’, Văn Quyết có ghi bàn? ảnh 1 Khả năng Văn Quyết sẽ lại ra sân trong trận lượt về ngày 27-12 với U22 Việt Nam 

Lục lại quá khứ, đề tài về mối lương duyên giữa Văn Quyết và đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ hết nóng. Vậy nên, ông Park đã dùng từ “xứng đáng” và không muốn mọi người nhắc nhiều khi nhận câu hỏi vì sao gọi trở lại Văn Quyết? Đó là cách ông thầy Hàn Quốc muốn giảm áp lực cho Văn Quyết khi phải nhận nhiều sự để ý từ mọi người. 

Ngoài ra, sự quan tâm của ông Park với Văn Quyết còn lớn hơn khi trao cho cầu thủ này quyền được chọn vị trí thi đấu.

Văn Quyết đã ghi điểm tốt nhưng chắc chắn, vẫn sẽ chưa đủ để có thể đáp lại tình cảm của ông Park dành cho tiền đạo này. Tất nhiên, đây cũng là trận đấu tập và Văn Quyết phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong các buổi tập cuối cùng với đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Vị trí của Văn Quyết ở đội tuyển Việt Nam có rất nhiều. Sự cạnh tranh càng cao sẽ sàn lọc ra những cầu thủ chất lượng và ông Park trong buổi họp báo sau trận cũng nhấn mạnh: “Tôi cần bàn bạc thêm với trợ lý có nên sử dụng tiếp Văn Quyết ở trận đấu tiếp theo hay không?”.

Tin cùng chuyên mục