Ông Chung Hae-seong hạ quyết tâm đưa HA.GL vô địch V-League 2019

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt mục tiêu sẽ đưa đội bóng phố núi vô địch V-League 2019. Tuy nhiên, dư luận đón nhận tuyên bố của ông một cách thận trọng từ sau thất bại của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29 và những gì đội HA.GL thể hiện trong 3 mùa bóng vừa qua.

Lãnh đạo tập đoàn HA.GL, đại diện nhà tài trợ và HLV Chung Hae-seong (giữa). Ảnh: HOÀNG HÙNG
Lãnh đạo tập đoàn HA.GL, đại diện nhà tài trợ và HLV Chung Hae-seong (giữa). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cuối cùng thì HLV Chung Hae-seong cũng đã chính thức trở thành người của CLB HA.GL sau khi ký hợp đồng làm việc vào trưa 25-10 tại TPHCM. Vai trò của ông Chung tại đội bóng phố núi sẽ là Giám đốc kỹ thuật.

Giám đốc kỹ thuật chính là vị trí mà CLB HA.GL đang thiếu trong thời gian qua. Dù trên thực tế họ đã từng sắm được người ngồi ghế này là ông Nguyễn Văn Vinh, nhưng từ 5-6 năm nay không còn nghe nhắc tới. Thế nên, khi đã chọn được 1 chiến lược gia giàu kinh nghiệm như ông Chung, HA.GL hy vọng đang có bước đi vững vàng hơn trong tương lai.

Ông Chung Hae-seong trước mắt sẽ đóng vai Giám đốc kỹ thuật, hoạch định chiến lược cho đội bóng phố núi từ các tuyến trẻ cho đến CLB chuyên nghiệp, còn ghế HLV trưởng chưa bàn đến mà tạm giao cho “tướng” trẻ Dương Minh Ninh.

Chức danh Giám đốc kỹ thuật là vai trò khá quan trọng ở những CLB chuyên nghiệp vốn có nhiều tuyến, và sẽ xây dựng hướng đi chung. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây một số CLB dường như xem nhẹ vị trí này khi chủ yếu chăm sóc cho đội V-League.  

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Chung Hae-seong tự tin phát biểu sẽ đưa HA.GL trở lại với vị thế của 1 CLB mạnh trong tương lai gần. Cụ thể ở mùa bóng 2018, đội này sẽ có mặt trong tốp nửa đầu của bảng xếp hạng chung cuộc và sang năm 2019 sẽ vô địch V-League.

Mục tiêu đưa HA.GL vô địch V-League chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi tiếp nhận CLB hẳn là khá “xương” cho ông thầy người Hàn Quốc. Như cách đây 2 năm, bầu Đức từng tuyên bố đội U22 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 29, nhưng sau cùng đã không thành công, thế nên dư luận khá thận trọng sau tuyên bố của ông Chung Hae-seong.

Cuối tuần này, HA.GL sẽ về sân nhà để tiếp đón CLB Hà Nội ở vòng 24 V-League 2017, và đó cũng sẽ là trận ra mắt tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong. Ba trận còn lại đội bóng phố núi sẽ gặp Sài Gòn, Hải Phòng và Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục