Nuti Cafe V-League 2018: Chưa ổn thỏa chuyện bản quyền truyền hình

Ngày 10-3, Nuti Cafe V-League 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Nhưng đến thời điểm hiện nay, chuyện bản quyền truyền hình vẫn chưa có hướng ra khi đang còn những lấn cấn giữa VPF và Next Media.

Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Trần Anh Tú. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Chủ tịch HĐQT Công ty VPF Trần Anh Tú. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trả lời báo chí tại buổi họp báo sáng ngày 6-3, ông Trần Anh Tú cho biết: “Hiện tại, VPF đang bị ràng buộc hai hợp đồng với Next Media. Một hợp đồng quản lý kênh Youtube Media. Và một hợp đồng bản quyền truyền hình, ứng dụng Online và Youtube. Sau khi rà lại, chúng tôi đã thấy bất cập pháp lý và quyền lợi các giải đấu của VPF đang tổ chức.

Chúng tôi đã có ngồi làm việc với Next Media phải thay đổi hợp đồng hoặc ký hợp đồng mới. Nhưng tài chính là vấn đề ràng buộc. VPF đã gửi công văn cho Next Media nhưng cũng gặp khó khăn khi không đạt được thỏa thuận.

Lịch thi đấu vòng 1 trên trang chủ của VPF còn để trống mục truyền hình
Ông Tú nhấn mạnh: “Mục đích chúng tôi làm sao các CLB được hưởng quyền lợi trong cuộc chơi.  Chúng tôi đang thực hiện các bước pháp lý với Next Media, nên có những tranh chấp về kinh tế. Trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được thì cơ quan trọng tài kinh tế sẽ xét xử.

Tôi xin nhắc lại, bản quyền truyền hình các giải đấu của bóng đá Việt Nam đều thuộc về VFF. Và VFF giao cho VPF toàn quyền sở hữu.

Tin cùng chuyên mục