Nhận định Thanh Hóa - Hà Nội, 17 giờ ngày 11-5: Chủ nhà khó gây bất ngờ

Đội bóng xứ Thanh đã chào đón sự trở lại của bầu Đệ bằng thành tích khá ấn tượng qua 2 trận gần đây khi hòa HA.GL trên sân Pleiku và thắng Quảng Nam trên sân nhà. Với 4 điểm quý giá ấy, Thanh Hóa đã thoát khỏi vị trí cuối bảng vốn đồng hành với họ từ đầu mùa giải. 

Hà Nội quyết tâm giành lại ngôi đầu bảng. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội quyết tâm giành lại ngôi đầu bảng. Ảnh: MINH HOÀNG

“Chìa khóa” đem lại thành công cho Thanh Hóa ở hai trận gần đây chính là tinh thần thi đấu kể từ khi có sự chuyển đổi ở cấp quản lý. Khi mà cầu thủ cảm nhận được sự ổn định về tương lai thì hiệu suất thi đấu của họ đã gia tăng rõ rệt, như những bàn thắng muộn trong hai trận gặp HA.GL và Quảng Nam khẳng định ý chí và sự tập trung suốt 90 phút của các cầu thủ xứ Thanh.

Thanh Hóa đang lên tinh thần, điều đó sẽ gây nhiều khó khăn cho CLB Hà Nội trong cuộc so tài ở vòng này. Dù vậy, khả năng Thanh Hóa chỉ có thể gây khó khăn chứ để tạo bất ngờ theo kiểu cản bước CLB Hà Nội sẽ không dễ. Nhất là trên bảng xếp hạng hiện nay, đội bóng của thủ đô đã bị mất ngôi đầu nên sẽ không để cho CLB TPHCM tận dụng thêm cơ hội để bứt đi.

Nhận định Thanh Hóa - Hà Nội, 17 giờ ngày 11-5: Chủ nhà khó gây bất ngờ ảnh 1 Thủ quân Omar của Thanh Hóa nay đã trở thành đồng đội với Đình Trọng trong đội hình CLB Hà Nội
Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai ông bầu thuộc loại “máu” bóng đá hiện nay là bầu Hiển và bầu Đệ, đó còn là cuộc đối đầu giữa Omar với đội bóng cũ. Quả thực, nếu được tung vào thi đấu trong trận này, cựu thủ quân của Thanh Hóa sẽ có trận đấu nhiều cảm xúc. Mặt khác, Omar vẫn chưa thể hiện được gì ở CLB Hà Nội, trong khi tại Thanh Hóa, Rimario dần làm người ra quên được cựu thủ quân nay đã ở bên kia chiến tuyến.

Đối đầu gần đây:

21-7-2018: Thanh Hóa - Hà Nội 2-3

26-5-2018: Hà Nội - Thanh Hóa 4-3

15-10-2017: Thanh Hóa - Hà Nội 3-3

19-3-2017: Hà Nội - Thanh Hóa 2-1

15-12-2016: Thanh Hóa - Hà Nội 2-2

Dự đoán: 1-2

Tin cùng chuyên mục