Nguyên nhân xa sút của hai đội TPHCM đã đến từ 2 mùa bóng trước

Thực sự thì những sa sút của các đại diện của TPHCM tại V-League 2022 tôi không bất ngờ lắm đâu. Sự sa sút đã đến từ 2-3 năm trước đây khi mỗi đội có một cách vận hành riêng, nhưng chưa xứng với kỳ vọng. Cả hai CLB đều thiếu chiến lược và lộ trình đầu tư xây dựng lực lượng một cách có hệ thống, các hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ chủ yếu mang tính thương mại và hiệu quả chuyên môn thấp.

CLB Sài Gòn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng
CLB Sài Gòn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng

Với những nhà đầu tư vào bóng đá thì mình rất trân trọng những đóng góp của họ, nhưng quá trình đầu tư chưa có chiến lược rõ ràng và thay đổi quá nhiều chỉ trong thời gian ngắn. Vì thế đã lỡ đi nhiều cơ hội để thẳng tiến về phía trước.

Như năm 2020, khi Sài Gòn FC thành công với Vũ Tiến Thành thì ngay sau đó họ lại lấy chiền lược hợp tác với Nhật Bản để phát triển. May mà năm 2021 mùa bóng bị hủy chứ nếu không thì tình hình đã khó từ lúc đó rồi. Năm nay thì chưa được dầu tư đúng mức qua các hợp đồng chuyển nhượng. Cầu thủ nội lẫn ngoại binh đều không manh, điều đó làm cho đội khởi đầu mùa bóng không tốt.

Trong tình hình hiện nay, tôi nghĩ Sài Gòn FC sẽ rất khó khăn trong cuộc đua trụ hạng, bởi lẽ họ đang gặp áp lực không chỉ về điểm số, thứ hạng mà cả con người cũng thiếu đi những nhân tố đủ mạnh để vực dậy toàn đội.

Ở CLB TPHCM thì lãnh đạo rất quan tâm từ sau năm 2019. Tuy nhiên, đáng tiếc là họ lại thiếu kiên nhẫn với HLV. HLV Polking sang thay HLV Chung Hae-seong, rồi cũng sớm ra đi. Năm nay, sự đầu tư của đội bóng này cũng không được tốt, chưa kể đến vấn đề nội bộ khi xảy ra chuyện lùm xùm liên quan đến tiền bạc.

Nguyên nhân xa sút của hai đội TPHCM đã đến từ 2 mùa bóng trước ảnh 1 CLB TPHCM cũng không khá hơn khi lãnh đạo đội bóng này thiếu sự kiên nhẫn
CLB TPHCM lúc này như con tàu đang mất phương hướng. Nguyên nhân trực tiếp là do chất lượng cầu thủ, nhưng cái chính là thiếu chiến lược đúng đắn và sự kiên nhẫn. Ví dụ như ông Chung Hae-seong đang thành công với ngôi Á quân năm 2019 thì cần chiến lược vun đắp để tạo đà từ đó. Đằng này lại đi thay, để rồi tụt hạng dần. Bên cạnh đó là lấy về những ngôi sao mà tôi cho là phí như Công Phượng, Tiến Dũng.

Sài Gòn FC thì như tôi đã đề cập, không giữ được cặp tiền đạo tốt và lối chơi như thời của Vũ Tiến Thành, đằng này lại phá vỡ với chiến lược Nhật hóa để rồi mọi thứ như mất phương hướng bởi thay đổi quá nhiều. Một đội bóng mà thay đổi nhiều thì chắc chắn sẽ không ổn định. Với điểm số hiện nay cũng như tính cạnh tranh trên bảng xếp hạng, tôi nghĩ mục tiêu tranh vào tốp nửa đầu trên bảng xếp hạng là khó, lúc này chạy kiếm điểm từng trận thì thực tế hơn.

Nguyên nhân xa sút của hai đội TPHCM đã đến từ 2 mùa bóng trước ảnh 2
Ngay như hiện nay, các đội nắm được điểm yếu của CLB TPHCM và Sài Gòn FC, họ chỉ cần tập trung đá hòa cũng đủ mệt rồi. Một vấn đề khác là cả hai đội không có những cầu thủ thuộc loại “nanh vuốt”, chịu đựng được những áp lực. Vì thế để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, cả hai sẽ phải gồng sức rất nhiều. 

Tin cùng chuyên mục