Người đứng đầu UEFA mang hy vọng cho Man.City

Chủ tịch Aleksander Ceferin khẳng định Man.City là một thành viên rất quan trọng và là “tài sản” của UEFA, và cũng hé lộ một điều mà người hâm mộ sân Etihad đang chờ đợi - là ít nhất họ chưa bị loại trừ khỏi Champions League ở mùa giải sắp tới.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin. Ảnh: Getty Images

UEFA hồi tháng trước đã đưa ra án phạt gây sốc nhằm vào Man.City, sau khi xác định đội bóng thành Manchester gian lận về tài chính, qua đó loại trừ nhà vô địch Anh khỏi các cúp châu Âu ở 2 mùa giải sắp tới (ví dụ 2020-2021 và 2021-2022). Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad vẫn luôn khẳng định họ làm đúng luật, sẵn sàng cho cuộc chiến pháp lý đến cùng - thậm chí là ở một tòa án dân sự độc lập.

Trước mắt, Man.City đã đưa vụ việc lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), và hy vọng tiến trình phán xử có thể “câu giờ” để đội ít nhất vẫn còn thể tham dự Champions League mùa giải tới. Mới đây, trong bài trả lời phỏng vấn độc quyền trên Sky Sports, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin thừa nhận cũng không chắc chắn liệu CAS sẽ ra phán quyết vụ việc trước khi bắt đầu mùa giải tới hay không: “Rất khó nói. Với những gì tôi biết, thì đây là vụ việc khá rắc rối và tôi cần phải hỏi luật sư của chúng tôi về thời gian thông thường của mộ vụ việc như thế. Thật sự không thể nói trước được”.

Tuy nhiên, nhân vật đứng đầu bóng đá châu Âu nhấn mạnh quan điểm: “Cũng như mọi CLB khác, Man.City là tài sản của chúng tôi, và tôi tôn trọng họ. Nhưng quá trình này là một điều riêng biệt, và tôi thì không can thiệp vào. Điều có thể khẳng định, là chúng tôi không “chiến tranh” với bất kỳ ai. Chúng tôi bảo vệ một cách chuyên nghiệp vị trí của mình”.

Và trong một chuyển động rất quan trọng khác, là tương lai của VCK EURO 2020 liệu có bị đình hoãn trước mối nguy từ Covid-19. Chủ tịch Ceferin đã có quan điểm chính thức: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi bình tĩnh và chúng tôi tự tin. Hiện tại, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát! Chúng tôi nhận thức rõ đây là tình hình khá nghiêm trọng, nhưng cũng đồng thời bạn cần bình tĩnh để đánh giá tình huống theo cách đúng đắn nhất, và đặc biệt là không hoảng loạn”.

Tin cùng chuyên mục