Người ĐBSCL đơn độc trên tuyển

Thủ môn Bùi Tấn Trường là cầu thủ ĐBSCL duy nhất được gọi lên tập trung đội tuyển lần này ở cái tuổi 34, có thể nói bóng đá ĐBSCL đang trong giai đoạn xuống dốc trầm trọng khi hầu hết các đội bóng khu vực này đều đang chơi ở giải hạng nhất và hạng nhì, việc thiếu vắng các cầu thủ miền Tây Nam bộ trên tuyển cũng là chuyện bình thường.

Thủ môn Tấn Trường (bìa trái) trong buổi tập mới đây ở ĐTQG. Ảnh: MINH HOÀNG
Thủ môn Tấn Trường (bìa trái) trong buổi tập mới đây ở ĐTQG. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhớ lại kỳ AFF Cup năm 2008 ĐTVN lên ngôi vô địch, trong đội hình tuyển Việt Nam thời bấy giờ có rất nhiều cầu thủ ĐBSCL là trụ cột và là bộ khung của đội tuyển như: Huỳnh Quang Thanh, Minh Phương, Tài Em, Vũ Phong, Việt Thắng… thế nhưng hiện tại khi các CLB ở khu vực này đã suy yếu, không còn bất cứ đội bóng nào của khu vực này chơi ở V-League thì đương nhiên ở ĐTQG cũng mất hút cầu thủ đến từ miền sông nước.

Ở giải hạng nhất quốc gia năm 2020 mới đây bóng đá ĐBSCL phải chứng kiến một cảnh tượng buồn, khi đội bóng ưu tú nhất của khu vực này là Đồng Tháp phải xuống hạng nhì sau trận chung kết ngược với Long An. Còn ở thời điểm hiện tại một đội bóng khác là Cần Thơ cũng chưa biết có tham dự giải hạng Nhất mùa tới hay không, vì thời hạn đăng ký với VFF đã hết nhưng lãnh đạo đội bóng xứ Tây Đô vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, khi đang gia hạn thời gian đăng ký thêm 30 ngày để hoàn thiện công tác chuyển giao từ công ty XSKT sang Sở VHTT&DL, và họp bàn tìm hướng đi tiếp theo cho đội bóng.

Có thể thấy nguồn lực kinh tế và công tác đào tạo trẻ là hai nguyên nhân chính dẫn đến sự suy yếu của bóng đá ĐBSCL. Và rất có thể phải một thời gian lâu nữa bóng đá thuộc khu vực sông nước mới có thể trở lại. Mặc dù mới đây bầu Thắng của đội Long An cũng đã có những dấu hiệu tích cực hơn và đặt ra thời điểm đội Long An sẽ quay lại giải đấu cao nhất Việt Nam.

Nhưng với tình cảnh hiện tại, không biết đến khi nào các đội bóng ĐBSCL mới có thể trở lại thời kỳ hào hùng của mình, từ đó giúp các cầu thủ nơi đây được chú ý và được gọi lên đội tuyển với lực lượng đông đảo như trước.

Tin cùng chuyên mục